image banner
Bàn giao nhà “mái ấm nông dân” cho hội viên nghèo
Lượt xem: 110
Ngày 22/01/2024 Hội Nông dân huyện  Phù Yên đã bàn giao nhà “Mái ấm nông dân” năm 2023 cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại bản Đá Mài xã Nam Phong huyện Phù Yên.

Với phương châm đồng hành cùng hội viên nông dân, năm 2023 các cấp Hội Nông dân huyện Phù Yên đã thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng nhà “Mái ấm nông dân” cho hội viên nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, các cấp Hội đã vận động mỗi hội viên nông dân đóng góp số tiền tự nguyện 10.000 đồng/người/năm để tạo nguồn quỹ xây dựng nhà “Mái ấm nông dân”.

Ngày 22/01/2024 Hội Nông dân huyện  Phù Yên đã bàn giao nhà “Mái ấm nông dân” năm 2023 cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn là gia đình bà Đinh Thị Thuân sinh năm 1984, tại bản Đá Mài xã Nam Phong huyện Phù Yên. Căn nhà được dựng bằng gỗ, mái lợp tôn,  trị giá hơn 50 triệu đồng. Trong đó, Hội Nông dân huyện Phù Yên hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn đóng góp của hội viên nông dân, số còn lại gia đình, anh em họ hàng giúp đỡ thêm.

Được biết, gia đình chị Thuân có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã, không có điều kiện để xây nhà, Việc hỗ trợ làm nhà đã giúp gia đình  chị có chỗ ở kiên cố, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

 
anh tin bai

Toàn cảnh buổi trao nhà mái ấm cho hội viên nông dân cho gia đình chị Đinh Thị Thuân

Là người được hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm nông dân” chi Thuân xúc động cho biết: “Thực sự đến bây giờ tôi vẫn không dám nghĩ là gia đình đã làm được căn nhà đẹp như thế này. Có nhà rồi, vợ chồng tôi luôn động viên nhau cùng cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế gia đình” vươn lên thoát nghèo. 

 Ông Mùi Văn Khuyến , phó Bí thư Đảng uỷ xã Nam Phong cho biết: “Việc ủng hộ quỹ xây nhà mái ấm nông dân là sự sẻ chia với những hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Đây là mô hình hay, cần phát huy trong thời gian tới”.

Ngôi nhà “Mái ấm nông dân” đã được xây dựng từ chính tình yêu thương, sẻ chia của cả cộng đồng. Căn nhà chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chỉ với số tiền lẻ đóng góp tự nguyện,  song thành quả lớn nhất thu được từ cuộc vận động đó là đã khơi dậy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, đồng thời giúp hội viên nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, có được ngôi nhà để họ “an cư lạc nghiệp”.

Bài, ảnh:  Mùi Thị Ngư – Chủ tịch Hội Nông dân xã Nam phong

 

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang