image banner
Người hùng cứu 9 người thoát nạn trong cơn lũ dữ ở Phù Yên, Sơn La
Lượt xem: 178
Trong cơn lũ lịch sử xảy ra vào đêm 10 và sáng ngày 11/10 tại xã Mường Bang, (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) đã gây ra những thiệt hại lớn về tài sản, nhà cửa, hoa màu của nhân dân. Đã có nhiều câu chuyện về sự đùm bọc, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn. Trong đó, phải kể đến câu chuyện về 9 người dân bản Bang (xã Mường Bang) được cứu sống trong đêm khi dòng nước dữ dâng cao.

 

Đó là câu chuyện về anh Hà Văn Bao, Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Mường Bang, người đã dũng cảm, quyết đoán trong đêm để cứu sống được 9 người dân, là những người hàng xóm, láng giềng với gia đình anh.

Anh Hà Văn Bao - Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Mường Bang, huyện Phù Yên.

Anh Hà Văn Bao - Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Mường Bang, huyện Phù Yên.

Anh Bao kể, trong đêm khuya, tối đen như mực, nước lũ dâng cao, các hộ gia đình ven suối hô hào nhau di chuyển được người già và trẻ em lên các gia đình ở phía trên cao sườn núi, còn một số người có sức khỏe nhanh chóng vận chuyển tài sản. Tuy nhiên, lũ dâng cao quá nhanh lại chảy xiết, gần gia đình anh có 9 người bị mắc kẹt, người thì chèo lên tầng 2 nhà sàn, người chèo lên cột điện, phụ nữ thì gào khóc... Trong tình huống nguy cấp, không thể bơi vớt cứu người, anh Bao đã nghĩ ra cách dùng dây thừng để quăng sang cho người bị mắc kẹt, rồi kéo từng người lên bờ. Phải mất một tiếng đồng hồ vật lộn với dòng nước lũ, anh cùng mọi người, mới cứu được 9 người về nơi an toàn.

Mưu trí, dũng cảm cứu người thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong mưa lũ, anh Hà Văn Bao là tấm gương sáng về tình người, tình đoàn kết trong hoạn nạn, gian nguy.

Minh Công (Đài TT-TH Phù Yên) / baosonla.org.vn

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang