image banner
Trò chuyện với người tài xế đưa học sinh tới trường miễn phí
Lượt xem: 158
Trong suốt 4 năm qua, trên tuyến đường Phù Yên - Sơn La và ngược lại, có một người tài xế xe khách ngày ngày vẫn đưa đón hàng chục học sinh trường THCS Phiêng Ban, huyện Bắc Yên tới trường miễn phí, đó là anh Trần Văn Quang, ở tổ 11, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La. Trong những ngày đầu năm mới 2017, phóng viên Đài PT-TH Sơn La đã có cuộc trò chuyện với anh trước giờ anh tiếp tục cuộc hành trình quen thuộc của mình.

Được biết là trong một vài năm trở lại đây, anh thường xuyên đưa đón miễn phí các cháu học sinh từ nhà tới trường và từ trường về nhà trên đoạn đường khá dài, vậy xin anh cho biết xuất phát từ đầu mà các anh lại có sự hỗ trợ như thế đối với các cháu học sinh:
Anh Trần Văn Quang, tổ 11, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La, tâm sự: “Mình góp một phần nhỏ bé đối với xã hội, làm việc như thế, trong thời gian 4 năm, chúng tôi thực hiện đều và cũng mong muốn làm sao là toàn thể anh em trong luồng Phù Yên cố gắng làm sao mình giúp đỡ các cháu học sinh vùng sâu, vùng xa. Trong thời gian thực hiện như thế thì anh em chúng tôi có mong muốn nhất là động viên các cháu cố gắng học hành”
Một kỉ niệm sâu sắc nhất với anh Quang trong suốt quá trình đã giúp đỡ các cháu học sinh:
Anh Trần Văn Quang, tổ 11, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La, kể lại:“Kỉ niệm sâu sắc nhất là hôm trời mưa rất là to, các cháu ướt hết, lên xe, tôi có nói là các cháu cố gắng học hành, nếu cháu nào có điểm 9, điểm 10, cho chú biết thì chú có phần thưởng, chú sẽ mời đi Phù Yên chơi, xuống đấy, chú chiêu đãi ăn chè, tất cả các cháu cùng đồng loạt tươi cười. Nhìn các cháu như con, như cháu mình, trong lòng mình cũng cảm thấy có sự động viên, phấn khởi”.
Trong suốt hơn 4 năm giúp đỡ các cháu như vậy, anh Quang mong muốn :
 “Cũng chỉ mong sao là các cơ quan, ban ngành sẽ giúp đỡ các cháu trong việc là điểm trường, ví dụ như mình có một trường lẻ nào đó gần chỗ các cháu, bởi có cháu cách xa nhất vào khoảng 7 km, từ đoạn suối Sập lên đỉnh Phiêng Ban”
Một năm mới đã đến rồi, xin được chúc anh Trần Văn Quang và gia đình luôn luôn mạnh khỏe và tiếp tục có sự hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với các cháu học sinh để góp phần nâng bước các cháu tới trường./.
                      Hồng Nhẫn - Huyền Trang
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang