image banner
Phù Yên: Chấn chỉnh, khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong việc triển khai thực hiện chữ ký số và phát hành văn bản điện tử
Lượt xem: 171

Căn cứ Quyết định số 1542/QĐ-UBND ngày 29/7/2022 của UBND tỉnh Sơn La ban hành Quy định về tiêu chí và quy trình xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố. UBND huyện đã ban hành nhiều Quyết định, Kế hoạch về triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính cũng như chấn chỉnh, khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, qua theo dõi tình hình thực hiện việc ký số văn bản điện tử của UBND huyện, tổng chữ ký số của huyện Phù Yên là 5.352, trong đó chỉ có 1.959 chữ ký số trực tiếp (đúng quy trình), đạt 36,6%, rất thấp so với chỉ tiêu đề ra (ít nhất 90%). Nguyên nhân một phần do các cơ quan, đơn vị trực thuộc không thực hiện đúng quy trình phát hành văn bản điện tử trên hệ thống văn bản và điều hành, còn lạm dụng hình thức ký sao y (là hình thức scan văn bản đã được ký, đóng dấu đầy đủ, rồi ký số sao y trên hệ thống).

Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu:

1. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện đúng quy trình ký số như đã hướng dẫn, tuyệt đối không thực hiện việc ký số theo hình thức sao y như trên.

2. Các cơ quan, đơn vị chưa có hoặc chưa sử dụng chữ ký số khẩn trương đăng ký và sử dụng chữ ký số và phát hành văn bản trên hệ thống, hoàn thành chậm nhất ngày 20/10/2022, quá thời hạn trên, đề nghị có báo cáo giải trình.

4. Giao Văn phòng HĐND-UBND huyện kiểm soát việc thực hiện quy trình phát hành văn bản trên hệ thống, kịp thời báo cáo UBND huyện (qua Phòng Nội vụ) những đơn vị có văn bản thực hiện ký số không đúng quy định.

5. Giao Phòng Nội vụ theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị đối với nhiệm vụ được giao tại văn bản này; báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; tham mưu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và xét thi đua khen thưởng cuối năm.

file văn bản đính kèm:


Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang