image banner
Kế hoạch Tuyên truyền sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản an toàn của tỉnh Sơn La và huyện Phù Yên năm 2023
Lượt xem: 103

Thực hiện Kế hoạch số 44/KH-STTTT ngày 03/4/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La về tuyên truyền sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản an toàn của tỉnh Sơn La năm 2023. Ủy ban nhân dân huyện Phù Yên ban hành Kế hoạch tuyên truyền trên địa bàn huyện, cụ thể như sau:

1. Mục đích

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm của tỉnh, huyện có tiềm năng, lợi thế về điều kiện sản xuất, khí hậu, thổ nhưỡng…để tạo uy tín, nâng cao sức cạnh tranh và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của tỉnh và huyện, không ngừng gia tăng giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu, tạo thu nhập cho người dân. Duy trì và không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm; chuyển dịch dần từ xuất khẩu ủy thác, xuất khẩu tiểu ngạch sang xuất khẩu trực tiếp; nhằm đa dạng hóa thị trường, hạn chế các rủi ro phát sinh trong quá trình tham gia xuất khẩu.

 - Giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh và huyện tìm kiếm đối tác mới, cơ hội mua, bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ; hình thành và phát triển các đơn vị thu gom, đơn vị xuất khẩu có đủ năng lực và mang tính chuyên nghiệp hơn.

- Góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.

2. Yêu cầu

Tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, lựa chọn những nội dung, hình thức và biện pháp tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, địa bàn.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

- Tuyên truyền nội dung Kế hoạch số 80/KH-UBND ngày 23/3/2023 của UBND tỉnh Sơn La về thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 21/01/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh trong năm 2023; Kế hoạch số 302/KH-UBND ngày 28/12/2022 của UBND tỉnh Sơn La về xuất khẩu sản phẩm hàng hóa tỉnh Sơn La năm 2023; Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 29/3/2023 của UBND huyện Phù Yên về xuất khẩu sản phẩm hàng hóa huyện Phù Yên năm 2023.

 - Tuyên truyền, quảng bá các sự kiện xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tỉnh Sơn La và huyện Phù Yên, cập nhật các thông tin dự báo thị trường, thông tin về thị trường hàng hóa đối với các sản phẩm chủ lực của tỉnh và huyện.

 - Biểu dương các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh thu mua nông sản, thực phẩm an toàn để xuất khẩu và cung ứng trên thị trường trong nước, trong tỉnh và huyện…

- Tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm về mô hình, quy trình sản xuất, kinh doanh, chế biến nông sản thực phẩm an toàn cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chế biến nông sản thực phẩm.

- Tổ chức tuyên truyền phổ biến về các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, các biện pháp bảo hộ mậu dịch, hàng rào kỹ thuật của các nước nhập khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh và huyện.

- Tuyên truyền phổ biến kiến thức về hội nhập quốc tế, chính sách, pháp luật thương mại của các nước cho cán bộ công chức, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

- Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn việc sử dụng hóa chất, phụ gia trong bảo quản, chế biến kinh doanh nông sản thực phẩm. 

Xem Chi tiết hoặc Tải về

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang