image banner
Kế hoạch triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản huyện Phù Yên năm 2023.
Lượt xem: 239

Căn cứ Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 07/3/2023 của UBND tỉnh Sơn La về triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La năm 2023; Ủy ban nhân dân huyện Phù Yên ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản huyện Phù Yên năm 2023.

- Triển khai có hiệu quả, trọng tâm, trọng điểm các hoạt động truyền thông, xúc tiến thương mại theo Quyết định số 194/QĐ-TTg ngày 09/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2025 định hướng đến 2030; Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại”; Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 07/3/2023 của UBND tỉnh Sơn La về triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nông sản tỉnh Sơn La năm 2023.

- Với mục tiêu phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu, tăng giá trị các sản phẩm, hàng hóa của huyện; thu hút các nhà đầu tư tiềm năng đến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, các nhà máy chế biến nông, lâm, thủy sản để góp phần nâng cao giá trị đời sống cho nhân dân trên địa bàn huyện.

- Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản hàng hóa của huyện Phù Yên, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường trong và ngoài huyện, tăng giá trị các sản phẩm, hàng hoá của huyện.

- Thông qua hoạt động tuyên truyền, xúc tiến thương mại để quảng bá tiềm năng thế mạnh của huyện về nông nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để thu hút các nhà máy chế biến phục vụ tốt hơn nhu cầu sản xuất.

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ đảm bảo trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, chu đáo, an toàn, hiệu quả, thực hiện đúng theo 2 quy định về phòng chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh và UBND huyện; thu hút, mời gọi được các nhà đầu tư tiềm năng đến đầu tư tại huyện.

- Lồng ghép các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch để giảm chi ngân sách huyện nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Kế hoạch triển khai đảm bảo tính khả thi, phù hợp yêu cầu thực tế và điều kiện tiềm năng của huyện.

- Tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh và các sở, ban ngành của tỉnh trong việc phối hợp các hoạt động Xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nông sản theo nhiều hình thức và nhiều kênh phân phối khác nhau và đa dạng hoá thị trường tiêu thụ nông sản.

- Theo đó để triển khai có hiệu quả, trọng tâm, trọng điểm các hoạt động truyền thông, xúc tiến thương mại; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản hàng hóa của huyện một số nội dung cụ thể như sau:

+ Các hoạt động trực tiếp thực hiện, Hội chợ thương mại Phù Yên năm 2023

+ Chương trình trưng bày, giới thiệu các sản phầm văn hóa, nông sản tiêu biểu của huyện Phù Yên tại Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc gắn với Ngày hội nông sản huyện Phù Yên, năm 2023

+ Duy trì và phát triển nhà trưng bầy các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu của huyện tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

+ Tham gia các hoạt động theo Chương trình Xúc tiến thương mại của tỉnh Sơn La: Chương trình Tuần lễ thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư tỉnh Sơn La triển khai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Chương trình Tuần lễ nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh Sơn La.

+ Tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư tỉnh Sơn La triển khai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đòng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại phố đi bộ Thành phố Hà Nội (Với chủ đề: Sơn La trong lòng Hà Nội);

+ Tham gia Hội nghị kết nối giao thương do các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức

+ Tham gia Hội chợ, triển lãm do các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức

+ Tham gia tập huấn về phát triển nguồn nhân lực thương mại

+ Tham gia tập huấn các kiến thức về đổi mới sáng tạo đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của tỉnh

- Các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại thị trường nước ngoài Tham gia và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, các cá nhân tham gia các hội nghị, hội thảo, hội chợ theo thông báo của UBND tỉnh và các sở ngành của tỉnh tổ chức tại các nước như: “Hội chợ Việt Nam – Lào 2023” được tổ chức tại Viên Chăn - Lào; “Hội chợ Thương ASEAN – Trung Quốc lần thứ 20 CAEXPO 2023” tại Nam Ninh, Trung Quốc; “Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2023” tại Yangon, Myanmar; “Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023” tại Seoul, Hàn Quốc;…  

- Hoạt động tuyên truyền, quảng bá

+ Tổ chức phối hợp với các cơ quan báo chí, Đài Phát thanh, Truyền hình của các huyện, tỉnh, Trung ương và các địa phương để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa của huyện Phù Yên tại thị trường trong và ngoài nước; Xây dựng các phóng sự, Video-Clip, ấn phẩm quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm của huyện Phù Yên phục vụ tại các Hội nghị, Hội thảo, đối tác tìm hiểu, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

+ Thường xuyên hợp tác, liên kết trao đổi thông tin thị trường giữa huyện Phù Yên với các huyện, tỉnh thành trong nước và đơn vị thu mua tiêu thụ, các đơn vị xúc tiến thương mại.

+ Duy trì, cập nhật thông tin giới thiệu về các sản phẩm hàng hóa nông sản trên website Cổng thông tin điện tử của huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Xem chi tiết văn bản tại đây: Tải về

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang