image banner
Phiên họp thứ 37 Thường trực HĐND tỉnh khóa XIV
Lượt xem: 141
Chiều ngày 23/1, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp thứ 37 Thường trực HĐND tỉnh khóa XIV. Dự phiên họp có đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh.

 

Tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến về các danh mục do UBND tỉnh trình như: Chủ trương đầu tư dự án đường giao thông đến trung tâm xã Nậm Ty, Chiềng Phung, Chiềng En, huyện Sông Mã; Chủ trương sử dụng nguồn vốn sự nghiệp môi trường ngân sách tỉnh để thực hiện công trình Hệ thông xử lí nước thải y tế Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã; Dự án quy hoạch phát triển cây dược liệu trên địa bàn tỉnh Sơn La đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 và Tờ trình của UBND tỉnh về việc đề nghị bổ sung nội dung xây dựng Nghị quyết trình tại kỳ họp chuyên đề lần thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIV. Đối với những nội dung UBND tỉnh trình Thường trực HĐND tỉnh nhất trí với các chủ trương đề nghị UBND tỉnh giao các ngành phối hợp với các huyện, thành phố bố trí nguồn vốn để triển khai thực hiện.
Về việc giám sát về tình hình triển khai thực hiện dự toán thu chi ngân sách từ nguồn thu tiền sử dụng đất của ngân sách cấp huyện năm 2017 và năm 2018. Năm 2017 dự toán HĐND, UBND tỉnh giao cho các huyện, thành phố là 250 tỷ đồng; HĐND các huyện thành phố quyết nghị dự toán là 504 tỷ đồng; kết quả thực hiện đạt trên 832 tỷ đồng, tăng 582 tỷ đồng, tăng 232,85% so với dự toán HĐND, UBND tỉnh giao. HĐND tỉnh cũng đề nghị các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch sử dụng đất năm 2018 trình HĐND tỉnh. Tại phiên họp các Ban của HĐND tỉnh, văn phòng HĐND tỉnh cũng đã báo cáo về kết quả khảo sát về việc giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan đến việc thu hồi, bồi thường, bố trí tái định cư cho 9 hộ dân thuộc phạm vi giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị mới Chiềng Ngần; báo cáo kết quả thực hiện các kết luận của Thường trực HĐND tỉnh tại các buổi tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh.
Phát biểu kết luận tại phiên họp đồng chí Hoàng Văn Chất nêu rõ HĐND tỉnh nhất trí với 4 tờ trình của UBND tỉnh trình, đề nghị các ban của HĐND tỉnh chủ động đề xuất để ban hành các văn bản để triển khai thực hiện. Các Ban phải phối hợp với các ngành để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong cơ chế sử dụng đất và sử dụng nguồn thu từ đất trên địa bàn tỉnh. Đoàn giám sát của HĐND tỉnh tiếp tục cho ý kiến vào các dự thảo văn bản của UBND tỉnh và hướng dẫn về kế hoạch sử dụng đất năm 2018 của Sở Tài nguyên và Môi trường. HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ngành chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt Hội nghị biểu dương các doanh nghiệp, hộ gia đình và các mô hình Hợp tác xã tiêu biểu sẽ diễn ra vào chiều ngày 2/2/2018./.
                                               Minh Ngọc
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang