image banner
Kỳ họp thứ ba, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIV thành công tốt đẹp
Lượt xem: 70
Sau ba ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, chiều ngày 14/12/2016 HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình làm việc của Kỳ họp thứ ba với nhiều nội dung quan trọng. Các vị đại biểu đã thể hiện tinh thần đổi mới, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến trong quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh và hoạt động giám sát theo luật định.

Dự phiên bế mạc có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố của tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV.

Kỳ họp thứ ba, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIV thành công tốt đẹp

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 và thống nhất nhận định: Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và nhiều quy định mới của pháp luật về tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương, đồng thời cũng là năm chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ của HĐND, UBND các cấp. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, có trọng tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh Sơn La đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện. Kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng 9,2% so với cùng kỳ so với năm 2015 (cao hơn so với bình quân của cả nước "6,3-6,5%"; đứng thứ 2/14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, sau tỉnh Lào Cai); thu - chi ngân sách đáp ứng được nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt 3.900 tỷ đồng (bằng 100,2% dự toán năm; tăng 600 tỷ đồng so với năm 2015; đứng thứ 6/14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc;). Các chính sách an sinh xã hội, công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm được quan tâm. Công tác tái định cư các dự án thủy điện được tập trung chỉ đạo thực hiện để tiếp tục ổn định và nâng cao đời sống nhân dân. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh giúp cho chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh được nâng lên và trong tốp khá của cả nước. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững. Quan hệ hợp tác quốc tế được duy trì và phát triển, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác hữu nghị với 08 tỉnh Bắc Lào.

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh cũng nhận rõ những yếu kém: tăng trưởng thực tế đạt khá, song chưa đạt so với kế hoạch đề ra; chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nhiều loại sản phẩm vẫn còn thấp; tiến độ giải ngân, thanh toán một số chương trình, dự án còn chậm; cải cách hành chính chưa tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, chất lượng dịch vụ công còn hạn chế; việc làm, thu nhập, đời sống của một bộ phận nông dân còn gặp nhiều khó khăn; vấn đề xử lý rác thải còn bất cập; công tác di dân tái định cư các dự án thuỷ điện còn đặt ra một số vấn đề cần phải được tập trung giải quyết, nhất là về hỗ trợ phát triển sản xuất bền vững và còn phải tiếp tục di chuyển 388 hộ tái định cư thủy điện Hòa Bình đến nơi ở mới. Đây là những vấn đề cần phải có giải pháp thiết thực để khắc phục nhằm phát triển kinh tế bền vững, bảo đảm an sinh xã hội; giữ vững ổn định chính trị - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

Kỳ họp đã thảo luận và thông qua 26 nghị quyết trên các lĩnh vực, nhằm kịp thời đưa ra các giải pháp, bổ sung và hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và những năm tiếp theo.

Kết luận kỳ họp đồng chí Hoàng Văn Chất Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá Kỳ họp thứ ba của HĐND tỉnh tiếp tục được cải tiến về cách thức điều hành, trong đó có việc tập trung thảo luận về những vấn đề còn có ý kiến khác nhau, việc UBND tỉnh trực tiếp giải trình ý kiến qua thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh và thảo luận của các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tạo không khí làm việc dân chủ, trách nhiệm, góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp. Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri để báo cáo với kỳ họp. Chủ toạ kỳ họp đánh giá cao ý kiến tham gia của các vị đại biểu; sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của các cơ quan của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan phối hợp trong quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp.

Kết luận kỳ họp đồng chí Hoàng Văn Chất đề nghị sau kỳ họp này đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tinh thần "đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, hành động", kịp thời báo cáo cử tri kết quả kỳ họp; chủ động hơn nữa trong hoạt động giám sát, tiếp công dân, tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để phản ánh, kiến nghị kịp thời với HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan.

Diệp Hương

 
 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang