image banner
Đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh tiếp xúc cử tri xã Đá Đỏ, huyện Phù Yên
Lượt xem: 191
Ngày 4/10, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã Đá Đỏ, huyện Phù Yên. Cùng tham dự có đồng chí Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy; đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Quàng Văn Hương, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cùng lãnh đạo huyện Phù Yên, chính quyền và nhân dân xã Đá Đỏ và các xã lân cận.

 

Đá Đỏ là xã vùng II ven sông Đà của huyện Phù Yên, giao thông đi lại đặc biệt khó khăn, kinh tế - xã hội phát triển chậm. Hiện tại, toàn xã có 682 hộ với trên 2.700 khẩu, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt gần 10 triệu đồng/ người/năm. Cử tri xã Đá Đỏ và các xã lân cận có mặt tại hội nghị, đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh những vấn đề về: Phân bổ vốn các trương chình hỗ trợ, chương trình 30a đến xã; xem xét phê duyệt xã Đá Đỏ được hưởng chế độ vùng III, vùng đặc biệt khó khăn trước điều kiện thực tiễn hiện nay của địa phương. Kiến nghị xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông giữa các xã, để thuận tiện hơn trong việc đi lại và giao thương của nhân dân. Đồng thời có những chính sách ưu đãi vay vốn với lãi xuất thấp hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế.
Cũng tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin đến cử tri xã huyện Phù Yên về thời gian, nội dung Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ tập trung vào các hoạt động xây dựng pháp luật,  quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Trong đó sẽ cho ý kiến vào Luật Bảo vệ phát triển rừng liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân.
Các kiến nghị của cử tri huyện Phù Yên đã được Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo huyện Phù Yên trả lời theo thẩm quyền; đồng thời tiếp thu để tổng hợp trình kỳ họp của Quốc hội sắp tới.
Phát biểu với cử tri, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh đã chia sẻ với chính quyền và nhân dân xã Đá Đỏ và các xã trong huyện Phù Yên những khó khăn đang gặp phải. Đồng thời đề nghị chính quyền và nhân dân, phát huy lợi thế sẵn có của lòng hồ sông Đà để phát triển nuôi trồng thủy sản; tập trung phát triển chăn nuôi, trồng rừng; trồng cây ăn quả trên đất dốc; cần đổi mới tư duy, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào phát triển kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, góp phần xóa đói giảm nghèo, ổn định đời sống của nhân dân./.
                                   Cầm Giang
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang