image banner
Đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc triển khai NQ số 28 HĐND tỉnh tại Phù Yên.
Lượt xem: 220

Ngày 22/10, đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có cuộc giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 28 ngày 15/3/2017 của HĐND tỉnh về thực hiện chính sách hỗ trợ cải tạo vườn tạp và trồng cây ăn quả trên địa bàn huyện Phù Yên.

 

Huyện Phù Yên có gần 2.300 ha cây ăn quả các loại. Thực hiện Nghị quyết số 28 của HĐND tỉnh, huyện Phù Yên đã triển khai lồng ghép các nguồn vốn 30a, tổ chức hỗ trợ ghép cải tạo nhãn, xoài được trên 32.600 cây với tổng kinh phí trên 4,5 tỷ đồng; triển khai xây dựng 01 mô hình trồng cây ăn quả có hiệu quả kinh tế cao tại xã Huy Tường và Gia Phù với diện tích 13,9 ha; xây dựng 01 vườn ươm với diện tích 0,25 ha. Chương trình 30a, 135 cũng đã hỗ trợ trồng mới trên 1.200 ha cây nhãn và xoài Đài Loan; gần 73 ha cây ăn quả có múi, 40 ha cây chanh leo là 10 ha cây sơn tra. Tuy nhiên trong quá trình triển khai cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc như việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng còn chậm, diện tích manh mún không đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định; một số loại cây trồng người dân có nhu cầu trồng nhưng lại không có danh mục được hỗ trợ. Bên cạnh đó, tâm lý của một bộ phận người dân còn lo ngại sản xuất không tiêu thụ được, gây ảnh hưởng lớn đến việc phát triển cây ăn quả có múi trên địa bàn huyện…
Đoàn giám sát đánh giá cao việc triển khai thực hiện Nghị quyết 28 của huyện Phù Yên, nhất là việc tuyên truyền đến người dân về chính sách hỗ trợ cải tạo vườn tạp và trồng cây ăn quả. Về những khó khăn vướng mắc trong việc giải ngân nguồn vốn xây dựng vườn ươm lưu cây, đoàn giám sát sẽ kiến nghị với các sở, ngành có liên quan của tỉnh để sớm tháo gỡ và giải ngân đảm bảo đúng tiến độ./.
    Bích Luyện
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang