image banner
Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách phát luật tại huyện Phù Yên
Lượt xem: 175
Ngày 24/01, đồng chí Quàng Văn Hương, Uỷ viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng Đoàn giám sát đã chủ trì cuộc làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Phù Yên về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước giai đoạn 2011 - 2016. Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Đinh Công Sỹ, Uỷ viên Thường trực ủy Ban Đối ngoại của Quốc Hội; đồng chí Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; UBND huyện Phù Yên.

 

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Phù Yên là doanh nghiệp nhà nước được tái lập năm 1992. Công ty có nhiệm vụ quản lý bảo vệ xây dựng và phát triển vốn rừng, sản xuất nông lâm nghiệp kết hợp khai thác chế biến kinh doanh nông lâm sản; sản xuất, cung ứng các loại cây giống lâm, nông, công nghiệp …Vốn điều lệ của công ty trên 4 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu 3 tỷ 600 triệu, vốn khác gần 640 triệu. Tổng diện tích đất tự nhiên được giao quản lý và sử dụng là trên 8.092 ha, trong đó diện tích đất lâm nghiệp 8.078 ha; đất sản xuất nông nghiệp 11,5 ha; đất phi nông nghiệp 1,62 ha. Trong quá trình quản lý sử dụng, công ty đã khai thác hợp lý và có hiệu quả tài nguyên đất, qua đó góp phần tăng nhanh diện tích rừng, hạn chế xói mòn thái hóa đất. Đã tạo cơ hội việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao. Hiện nay, hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty thuộc mức trung bình khá trong ngành, tạm thời duy trì ổn định, lợi nhuận bình quân giai đoạn 2011 - 2016 đạt từ 70 - 100 triệu đồng; mức thu nhập bình quân đạt 5 triệu đồng/người/tháng; việc thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước, phân phối lợi nhuận, trích lập và sử dụng các quỹ được thực hiện theo đúng quy định hiện hành.
Bên cạnh kết quả đạt được, hiện nay trong quá trình hoạt động Công ty đang gặp nhiều khó khăn như: Vẫn còn xảy ra tình trạng vi phạm lâm luật, chặt phá rừng làm nương, khai thác gỗ trái phép vào đất rừng của công ty; nợ xấu, nợ quá hạn kéo dài với tổng số tiền gần 11 tỷ đồng, dẫn đến việc vay vốn của các tổ chức tín dụng để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh theo ngành nghề đã đăng ký gặp nhiều khó khăn. Công ty đã kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương xem xét xóa nợ cho công ty; đồng thời phân bổ, cấp kinh phí hỗ trợ cho công tác quản lý bảo vệ rừng; xem xét chỉnh lý diện tích đất rừng sản xuất của công ty và miễn tiền thuê đất cho công ty theo quy định.
Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Quàng Văn Hương đề nghị Công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp Phù Yên cần soát lại hồ sơ liên quan đến thủ tục giao đất, diện tích đất để từ đó có những chính sách đối với từng loại đất đảm bảo đúng pháp luật. Đồng thời báo cáo, làm rõ chi tiết khoản nợ của công ty; làm tốt công tác quản lý, sử dụng tài nguyên đất được giao. Chủ động tham mưu cho UBND tỉnh trong thực hiện phương án và xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty để từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động. Đối với những kiến nghị của Công ty, Đoàn giám sát đã tiếp thu, tổng hợp để trình Quốc hội, Chính Phủ và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Mạnh Tiến
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang