image banner
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La lấy ý kiến vào dự án Luật Bảo vệ và phát triển rừng
Lượt xem: 157
Ngày 19/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La do đồng chí Quàng Văn Hương, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội làmTrưởng đoàn đã tổ chức lấy ý kiến tham gia vào dự án Luật Bảo vệ và Phát triển rừng (sửa đổi).

Tại hội nghị, đa số các đại biểu nhất trí đề nghị lấy tên là "Luật lâm nghiệp", vì tên "Luật bảo vệ và phát triển rừng" chưa bao quát được hết nội dung và các lĩnh vực của lâm nghiệp. Các đại biểu cho rằng, khi Luật ban hành phải làm sao để giúp người dân sống được bằng nghề rừng; trong quy định về đối tượng chủ rừng là cộng đồng, có đại biểu đề nghị bỏ cụm từ "có cùng phong tục tập quán", vì thực tế trong 1 bản có thể có nhiều dân tộc cùng sinh sống, nên quy định này là không phù hợp. Các chủ rừng cũng đề nghị tăng mức chi trả dịch vụ môi trường rừng lên để bà con có thêm thu nhập và gắn bó với rừng.
Về tổ chức quản lý rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, đề nghị nên căn cứ vào diện tích rừng và điều kiện cụ thể tại địa phương để thành lập Ban quản lý rừng phòng hộ cho phù hợp. Về điều tra rừng, đề nghị 10 năm tổ chức điều tra rừng 1 lần theo kỳ kiểm kê rừng. Về quản lý Nhà nước chuyên ngành về lâm nghiệp địa phương, đề nghị bổ sung quy định quản lý nhà nước về lâm nghiệp tại cấp xã, bố trí công chức chuyên trách về lâm nghiệp tại cấp xã, ban hành cơ chế chính sách đối với lực lượng làm công tác bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng tại cơ sở. Về các hành vi bị cấm, đề nghị bổ sung quy định các hành vi cấm, như: Lấn chiếm chuyển mục đích rừng trái pháp luật, lợi dụng chức vụ quyền hạn để bao che cho hành vi khai thác rừng trái phép, làm trái quy định của Nhà nước về quản lý bảo vệ rừng.
Những ý kiến góp ý được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tiếp thu và sẽ xem xét, trình lên kỳ họp Quốc hội tới đây./.
                                      Thu Hà
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang