image banner
Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh: Khảo sát việc phân bổ ngân sách cho đào tạo nghề
Lượt xem: 138
Ngày 25/8, đồng chí Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị Khảo sát việc phân bổ ngân sách cho các trường cao đẳng chuyên nghiệp đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh và phân bổ ngân sách thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động của doanh nghiệp theo Nghị quyết số 133/2016/NQ-HĐND ngày 22/3/2016 của HĐND tỉnh. Dự Hội nghị có đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh.

 

Ban Văn hóa - Xã hội  khảo sát việc phân bổ ngân sách cho đào tạo nghề.

Tại Hội nghị, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã thông qua Dự thảo báo cáo kết quả khảo sát tại các trường cao đẳng chuyên nghiệp, đào tạo nghề và các doanh nghiệp; Sở Tài Chính và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã báo cáo tình hình phân bổ ngân sách cho các trường cao đẳng chuyên nghiệp đào tạo nghề và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở Tài chính đã ban hành văn bản hướng dẫn các trường lập dự toán, quản lý, sử dụng ngân sách và cấp phát kinh phí đảm bảo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước. Trong 2 năm (2016-2017) đã phân bổ 250.423 triệu đồng cho các trường cao đẳng chuyên nghiệp, đào tạo nghề. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định số 13/2016/QĐ-UBND ngày 4/7/2016 quy định mức hỗ trợ chi phí đào tạo nghề cho lao động  của doanh nghiệp; rà soát, tổng hợp nhu cầu đào tạo của các doanh nghiệp trên địa bàn đúng quy định. Đã có 6 doanh nghiệp thực hiện đào tạo nghề theo chính sách hỗ trợ của Nghị quyết 133 của HĐND tỉnh, với 2.578 lao động được đào tạo, tổng kinh phí trên 7,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Thu Hương đề nghị các sở, ngành tăng cường phối hợp trong việc tham mưu, rà soát, hướng dẫn lập dự toán và phân bổ nguồn kinh phí đào tạo nghề cho các trường cao đẳng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nhấn mạnh việc lựa chọn ngành, nghề đào tạo tại các trường cần phù hợp điều kiện thực tế của tỉnh để giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khải Hoàn
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang