image banner
Hội nghị sơ kết 9 tháng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM
Lượt xem: 481
Chiều ngày 17/10, đồng chí Đinh Thị Thu Hà, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu huyện giai đoạn 2016-2020 đã chủ trì hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, triển khai nhiệm vụ chủ yếu 3 tháng cuối năm 2019. 

Trong 9 tháng đầu năm 2019, về cơ bản các xã vẫn giữ vững các tiêu chí đã đạt và tiếp tục phấn đấu đạt được các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đăng ký thực hiện trong năm 2019. Riêng có 2 xã Tường Thượng và Tân Phong đạt thêm 2 tiêu chí và 5 xã: Huy Tường, Tường Hạ, Tường Phù, Bắc Phong và Đá Đỏ đạt thêm 1 tiêu chí. Đến nay, bình quân toàn huyện đạt 10,5 tiêu chí/xã. Trong đó, có 3 xã đạt từ 18-19 tiêu chí đang chuẩn bị cán đích NTM; 4 xã đạt từ 10-12 tiêu chí và 17 xã đạt từ 5-9 tiêu chí, không có đạt dưới 5 tiêu chí. Theo lộ trình năm 2020, huyện Phù Yên phấn đấu thêm 4 xã đạt chuẩn NTM gồm: Tân Phong, Tường Phù, Huy Thượng và Tân Lang, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của huyện lên 9 xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, làm rõ những khó khăn, hạn chế trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương, trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến việc thực hiện các tiêu chí khó, kém bền vững như tiêu chí môi trường, an ninh trật tự, cùng với đó, nhiều đại biểu cũng nêu lên những khó khăn về nguồn vốn đầu tư, cần nhiều nguồn lực như đường giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi, điện lưới quốc gia….

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thu Hà đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng trong xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững tại các địa phương trong 9 tháng qua. Đồng thời đồng chí yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia ở các xã cần huy động mọi nguồn lực của toàn xã hội chung tay xây dựng nông thôn mới như đã đăng ký. Động viên và hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo được tiếp cận nguồn vốn, tập huấn kỹ thuật tiên tiến và lập kế hoạch đầu tư sản xuất, chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho người dân, xóa đói giảm nghèo bền vững. Đồng thời yêu cầu các đồng chí phụ trách xã cần nêu cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc sự phân công của Ban Thường vụ Huyện ủy; tích cực, chủ động bám sát cơ sở, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn được giao phụ trách. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX đã đề ra./.

Tâm Hạnh.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang