image banner
Diễn tập ứng phó cháy rừng-tìm kiếm cứu nạn xã Tường Phong năm 2016
Lượt xem: 209
Ngày 16/11, Ban Chỉ đạo Diễn tập ứng phó cháy rừng – tìm kiếm cứu nạn huyện Phù Yên đã tổ chức Diễn tập ứng phó cháy rừng – tìm kiếm cứu nạn  xã Tường Phong.
Cuộc diễn tập được triển khai làm 2 phần là: Phần cơ chế và phần thực binh. Phần cơ chế gồm 2 nội dung là Hội nghị bất thường Ban chỉ huy những vấn đề cấp bách về bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng xã nhận định, đánh giá tình hình, xác định biện pháp PCCCR và hội nghị giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, khắc phục hậu quả cháy rừng cho các ban, ngành của xã. Phần thực binh triển khai theo tình huống giả định: Khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân báo cháy rừng tại địa bàn bản Suối Tre, Chủ tịch UBND xã Tường Phong đã huy động lực lượng tại chỗ chữa cháy rừng khẩn cấp. Xã  huy động các lực lượng dân quân, công an, đoàn thanh niên, các đoàn thể trong xã bằng các phương pháp thủ công để khống chế các điểm cháy rừng. Nhưng do gió thổi mạnh, đám cháy đã vượt tầm kiểm soát của lực lượng chữa cháy bằng phương pháp thủ công. Để kịp thời ứng phó xã xin hỗ trợ của huyện, trên cơ sở đó huyện đã nhanh chóng điều động lực lượng hỗ trợ và các phương tiện cơ giới hiện đại phối hợp với lực lượng tại chỗ dập tắt các đám cháy. Bên cạnh công tác chữa cháy rừng, công tác hậu cần phục vụ cho các lực lượng tham gia chữa cháy và công tác cứu hộ, cứu nạn, công tác phòng chống tội phạm lợi dụng cháy rừng để trộm cắp tài sản của nhân dân cũng được triển khai đồng bộ. Buổi diễn tập ứng phó cháy rừng – tìm kiếm cứu nạn  xã Tường Phong diễn ra thành công, thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng từ chủ rừng đến thôn, xã cùng với lực lượng các ngành liên quan tham gia chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra. Thông qua diễn tập, nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy của Ban chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy rừng cấp cơ sở, kiểm tra phương án phòng cháy, chữa cháy rừng, khả năng phối hợp và huy động lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời cũng là dịp để nâng cao ý thức, trách nhiệm về phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ rừng của mỗi người dân và các địa phương trên địa bàn huyện.
Các đồng chí lãnh đạo đến dự buổi diễn tập
Dien tạp phần cơ chế
Diễn tập phần cơ chế
Đ c Đinh Thị Thu Hà Phó CT UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong diễn tập

Ngay sau buổi diễn tập Ban chỉ đạo diễn tập huyện và xã đã tổ chức rút kinh nghiệm từ thực tế và những hạn chế trong công tác chỉ đạo diễn tập để làm cơ sở cho công tác chỉ đạo diễn tập những năm tiếp theo. Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng – tìm kiếm cứu nạn  xã Tường Phong được đánh giá đạt loại giỏi, kết thúc diễn tập UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia luyện tập, diễn tập ứng phó cháy rừng – tìm kiếm cứu nạn  xã Tường Phong năm 2016.
Minh Công-Trần Hải
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang