image banner
Nâng cao hiệu quả công tác điều trị nghiện ma túy
Lượt xem: 74

Ngày 12/1, Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 

 

Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh có 6 phòng chuyên môn, 1 cơ sở vệ tinh; thực hiện các nhiệm vụ cắt cơn, giải độc, phục hồi sức khỏe, xóa mù chữ, lao động trị liệu, giới thiệu việc làm, tư vấn thị trường lao động cho học viên sau cai nghiện... Cơ sở đang quản lý, điều trị cho 1.678 học viên. Trong năm, có 7.245 lượt học viên được tuyên truyền và hướng dẫn xây dựng kế hoạch, kỹ năng phòng, chống tái nghiện sau hòa nhập cộng đồng; hơn 49.400 lượt học viên được học tập, lao động trị liệu, tư vấn và tham dự các hoạt động sinh hoạt hàng ngày; thực hiện khám sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc HIV, lao phổi định kỳ cho học viên; xóa mù chữ cho 59 học viên, phối hợp với Trường cao đẳng Sơn La dạy nghề và cấp chứng chỉ nghề sơ cấp cho 35 học viên về kỹ thuật nuôi và phòng, điều trị bệnh cho gia cầm...

Năm 2024, Cơ sở tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng điều trị cai nghiện phục hồi; xây dựng kế hoạch lao động trị liệu, tìm kiếm đối tác liên kết hướng nghiệp dạy nghề, giúp học viên có nghề khi trở về địa phương để tìm được việc làm, ổn định cuộc sống; mở lớp xóa mù chữ, dạy văn hóa cho những trường hợp từ 12 đến dưới 18 tuổi chưa biết chữ...

Nhân dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 42 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

 

Cá nhân nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

 

Tin, ảnh: Trường Sơn: Báo Sơn La

https://baosonla.org.vn/xa-hoi/nang-cao-hieu-qua-cong-tac-dieu-tri-nghien-ma-tuy-SyMtVkcSR.html

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang