image banner
Thường trực UBND huyện Phù Yên nhằm giám sát việc thực hiện NQ 112 ngày 29/8/2022 của HĐND huyện về kế hoạch đầu tư công năm 2022 vốn ngân sách Trung ương thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện.
Lượt xem: 174
Chiều ngày 18/9, Thường trực HĐND huyện đã có cuộc làm việc với Thường trực UBND huyện Phù Yên nhằm giám sát việc thực hiện NQ 112 ngày 29/8/2022 của HĐND huyện về kế hoạch đầu tư công năm 2022 vốn ngân sách Trung ương thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện.  
anh tin bai

Thường trực HĐND huyện đã giám sát công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện NQ 112 ngày 29/8/2022 của HĐND huyện đối với UBND huyện, các phòng, ban đơn vị liên quan. Qua giám sát cho thấy, sau hơn 1 năm thực hiện NQ 112, UBND huyện đã triển khai kịp thời các văn bản của TW, tỉnh, huyện về chương tình MTQG; các phòng ban huyện và các xã đã tích cực chủ động xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trương trình; cấp ủy chính quyền chủ động giải phóng mặt bằng các công trình dự án, huy động nguồn kinh phí đối ứng của địa phương,.  Cụ thể, đối với chương trình MTQG xây dựng NTM đã nghiệm thu, bàn giao quản lý và sử dụng 26 dự án, đã giải ngân đạt trên 95%, còn 1 dự án chưa khởi công; chương trình MTQG phát triển KTXH vùng ĐBDTTS và miền núi đã khởi công, bàn giao đưa vào sử dụng 31/48 dự án; chương trình MTQG giảm nghèo bền vững đã mua máy móc, trang thiết bị đối với 8 xã của huyện với kinh phí giải ngân 115 triệu đồng,..

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 112 vẫn còn tồn tại một số hạn chế như một số sự án còn thực hiện chậm tiến độ, công tác phối hợp trong cung cấp hồ sơ dự án để triển khai giám sát tại cộng đồng còn chậm và công tác thanh, kiểm tra giám sát trong thi công các công trình dự án còn ít được quan tâm,..

Để triển khai hiệu quả Nghị quyết 112 của HĐND huyện, trong thời gian tới, TT HĐND huyện đề nghị UBND huyện đẩy nhanh tiến độ các công trình đang được triển khai thực hiện, nhất là các công trình chưa giải ngân được; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nâng cao chất lượng các công trình dự án để phát huy hiệu quả tốt các dự án. Đối với cấp ủy, chính quyền các xã cần chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc triển khác các công trình dự án; thực hiện tốt việc giải quyết đơn thư kiến nghị của nhân dân; tiếp nhận và sử dụng hiệu quả các công tình dự án được đầu tư trên địa bàn.

Kiều Trinh – Trung tâm TTVH Phù Yên

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang