image banner
Tuổi trẻ Phù Yên xung kích khắc phục hậu quả mưa lũ
Lượt xem: 42
Trận mưa lũ lịch sử diễn ra ngày 10, rạng sáng 11/10 trên địa bàn huyện Phù Yên đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản. Không ngại khó khăn, vất vả, các ĐVTN của các cơ sở đoàn trong huyện đã chia thành nhiều đoàn tới các xã bị ảnh hưởng do mưa lũ giúp nhân dân khắc phục hậu quả, góp phần ổn định cuộc sống của nhân dân vùng lũ...

 

ĐVTN xã Huy Hạ cùng ĐVTN khối cơ quan hành chính sự nghiệp huyện Phù Yên giúp các hộ dân bản Bó 2, xã Huy Hạ dọn vệ sinh môi trường sau lũ

Được biết, ngay sau khi xảy ra mưa lũ, Huyện đoàn Phù Yên đã chỉ đạo các cơ sở đoàn chủ động, thường xuyên phối hợp nắm bắt thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tình hình thiệt hại trên địa bàn, kịp thời thông tin tới các ĐVTN tại các xã, thị trấn và nhân dân về mức độ nguy hiểm của mưa lũ, chủ động ứng phó kịp thời với thiên tai nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra. Tổ chức vận động nhân dân cư trú tại các ven sông, suối, chân vách núi, vùng có nguy cơ sạt lở cao, lũ quét cảnh giác, chủ động phòng tránh khi mưa, lũ kéo dài. Ngăn chặn các hoạt động vớt củi, đánh bắt thủy sản, vượt lũ qua sông, khe suối, cầu tạm khi nước lũ vẫn chảy siết. Thành lập các đội thanh niên tình nguyện cấp huyện mỗi đội từ 100 - 150 ĐVTN và các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ mỗi đội từ 30 - 50 ĐVTN tham gia ứng phó với mưa lũ và khắc phục hậu quả thiên tai tại cơ sở, thực hiện các nhiệm vụ tại chỗ, sẵn sàng ứng cứu người và tài sản cho nhân dân. Anh Vì Như Quỳnh, Bí thư Huyện đoàn Phù Yên, thông tin: Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, Ban Chấp hành Huyện đoàn nhận định đây là việc khẩn cấp, nhanh chóng huy động gần 2.000 lượt ĐVTN của huyện, các đội hình thanh niên xung kích, chỉ đạo các xã đoàn, thị trấn nơi ảnh hưởng lớn của bão lũ thành lập các đội thanh niên tình nguyện. Thời điểm nước lũ vẫn đang lớn, chúng tôi khẩn trương di chuyển tài sản giúp người dân đến nơi an toàn. Sau khi nước lũ đi qua, huy động lực lượng thanh niên của khối cơ quan, hành chính sự nghiệp như: Công an, quân đội, các trường THPT, bệnh viện, y tế tập trung giúp đỡ bà con tháo dỡ, di dời nhà cửa đến nơi an toàn, ưu tiên những ngôi nhà có nguy cơ đổ sập cao và những gia đình không có khả năng tháo dỡ, di chuyển. Dọn dẹp, nạo vét đường giao thông nông thôn, tẩy rửa bùn đất, vệ sinh tại các trường học để đảm bảo ngày 16/10, các em học sinh có thể đến trường học tập.

Là một trong những lực lượng đoàn cơ sở hoạt động tích cực trong khắc phục hậu quả thiên tai, Đoàn xã Huy Hạ đã huy động lực lượng tại chỗ gần 200 ĐVTN giúp những hộ người cao tuổi, gia đình chính sách nhanh chóng di chuyển tài sản tại các bản Nà Nò 1, Nà Nò 3, Nà Lừu 1, Đồng Lỳ, Bó 1, Bó 2. Tại các điểm trường học còn đọng nước lũ và bùn đất, Đoàn xã Huy Hạ phối hợp với thanh thiếu nhi trường THCS Huy Hạ tẩy rửa, dọn dẹp trên 30 m3 đất đá, bùn, rác thải tại trường Tiểu học và THCS, sớm ổn định việc dạy và học của các trường học. Những ngày tiếp theo, Đoàn xã phối hợp với lực lượng ĐVTN của huyện, các chi đoàn thuộc các cơ quan hành chính sự nghiệp, dân quân xã nạo vét, dọn rác, bùn đất cho 11 gia đình tại bản Nà Lìu, bản Bó 1 và các tuyến đường giao thông liên bản, di dời nhà cửa và tài sản giúp 3 hộ gia đình. Anh Lò Văn Hùng, Bí thư đoàn xã Huy Hạ, chia sẻ: Khi chúng tôi tiếp cận được những bản trong xã bị thiệt hại, bà con gác lại những nỗi buồn mất mát, cùng chúng tôi dọn dẹp, di chuyển tài sản, tháo dỡ nhà cửa. Các ĐVTN, mỗi người một việc giúp đỡ bà con vùng lũ từ sáng đến tối. Nhiều ngày như vậy, mọi người đều cố gắng giúp đỡ càng nhiều người dân càng tốt.

Hiện, nhiều cá nhân và tập thể trong và ngoài huyện đã đến chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ bà con vùng lũ, ĐVTN đã và đang giúp Ban tiếp nhận cứu trợ khắc phục hậu quả thiên tai huyện Phù Yên nhận các vật phẩm từ các đoàn tình nguyện khắp nơi hỗ trợ; phân bổ đồng đều cho nhân dân bị thiệt hại, đảm bảo đúng người, đúng nhu cầu và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Dẫu rằng những thiệt hại do thiên tai gây ra là rất lớn, vẫn còn đó những khó khăn bộn bề. Việc làm của ĐVTN huyện Phù Yên đã và đang góp phần chia sẻ những khó khăn với bà con vùng lũ, giúp bà con từng bước ổn định cuộc sống.

Thu Thảo (CTV)

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang