image banner
Tình hình thiệt hại do thiên tai, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Lượt xem: 95
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh của gió đông nam, ngày 10 và 11/10 trên địa bàn huyện tỉnh Sơn La có xảy ra mưa, mưa lớn, lũ xuất hiện trên các suối, gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân.

 


Theo báo cáo ban đầu của Thường trực Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh đến 14 h ngày 11/10 mưa lũ đã làm 05 người chết trong đó: Huyện Mường La 01 người ở xã Ngọc Chiến; Huyện Vân Hồ 02 người tại xã Liên Hòa và Lóng Luông do lũ cuốn trôi;  Huyện Phù Yên 02 người (Trong đó 01 người ở bản Nà Lìu 2, xã Huy Hạ - do đá lăn và 01người do ngủ trên lán bị đất đá vùi lấp ở bản Sọc, xã Mường Bang). 3 người mất tích và 3 người bị thương ở các huyện Vân Hồ;Bắc Yên; Phù Yên.
Thiệt hại về tài sản: 126 nhà, trong đó 117 nhà bị sập đổ, cuốn trôi, bị sạt lở, 9 nhà phải di dời khẩn cấp. Mưa lũ  làm thiệt hại 186,5 ha lúa, 18 ha Ngô, 30 ha sắn, cùng hơn 240 con gia súc, gia cầm; 23,4 ha ao cá.
Mưa lũ cũng đã cuốn trôi 1 cầu treo, 2 mố cầu cứng; ngập 01 trường mầm non và trụ sở Ủy ban nhân dân xã Tân Lập. Gây sạt lở, ngập úng nhiều tuyến đường giao thông: Hệ thống giao thông đến 06 xã vùng Mường huyện Phù Yên bị cô lập hoàn toàn; Hệ thống đường giao thông các xã Chiềng Yên, Suối Bàng, Liên Hoà, Mường Men, Song Khủa, huyện Vân Hồ bị cô lập hoàn toàn. Hệ thống điện 35KV huyện Phù Yên bị tê liệt vì một số cột điện bị gãy. Sụt ta luy dương 34.310 m3 và ngập một số đoạn trên QL37, QL43; hệ thống thông tin liên lạc tại huyện Phù Yên bị hư hỏng nặng. Ước tổng thiệt hại ban đầu khoảng 40 tỷ đồng.
Hiện nay các địa phương đang tập trung thăm hỏi động viên những nhà có người chết và mất tích, hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại và tổ chức di dời các hộ ở vùng sạt lở, huy động lực lượng tham gia giúp nhân dân khắc phục hậu quả./.
Đàm Phương
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang