image banner
Phù Yên thiệt hại nặng nề do mưa lũ
Lượt xem: 87
Do ảnh hưởng của ATNĐ, từ sáng ngày 10/10, trên địa bàn bàn huyện Phù Yên có mưa to đến rất to trên diện rộng trong vòng gần 30 tiếng đồng hồ, gây ra tình trạng lũ và ngập lụt chưa từng xảy ra trong nhiều năm gần đây.

 

Mưa to khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn toàn huyện Phù Yên biến thành dòng nước xiết, nước đổ về các con suối, nhất là suối Tấc, lũ dâng cao hơn 3m, cánh đồng Mường Tấc nước ngập trắng xóa hầu hết diện tích lúa mùa sắp cho thu hoạch. Nhiều nhà dân bị sập đổ hoàn toàn, nước tràn vào nhà khiến đồ đạc của bà con bị hư hỏng, nhiều gia súc, gia cầm bị cuốn trôi, Nhiều nhà dân ven bờ suối Tấc, ở những nơi có nguy cơ sạt lở cao phải di rời người và tài sản. Theo thống kê chưa đầy đủ, mưa lũ đã làm 2 người chết, 27 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và bị lũ cuốn trôi, 21 cột điện cao thế và nhiều cột điện hạ thế bị gãy đổ, cầu Suối Bùa thuộc xã Gia Phù và cầu cứng trên đường nội thị xã Gia Phù bị lũ cuốn trôi một bên mố cầu. Tuyến đường QL 37 từ Gia Phù đi Sơn La, từ Phù Yên đi Hà Nội, từ xã Gia Phù đi huyện Mộc Châu bị cô lập hoàn toàn. Tại QL 37 và đường giao thông các các xã nhiều điểm bị sạt lở do mưa lũ khiến nhiều xã, bản bị cô lập như: xã Huy Tường, bản Đồng Là, xã Huy Hạ, hệ thống thông tin liên lạc bị hư hỏng nặng. Theo nhiều người dân sống lâu năm trên địa bàn huyện cho biết: Đây là đợt mưa và lũ lớn chưa từng xảy ra từ trước đến nay khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.
Ngay khi mưa lũ xảy ra, huyện Phù Yên đã kịp thời chỉ đạo, triển khai lực lượng đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại địa bàn các xã. Chỉ đạo các ngành chức năng ứng cứu, sơ tán người và tài sản của các hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở đất và bị ngập úng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ; san gạt những điểm sạt lở trên tuyến QL37để thông xe đến các xã phục vụ cho công tác khắc phục hậu quả mưa lũ. Hiện nay, trên địa bàn huyện Phù Yên trời vẫn đang tiếp tục mưa to, dự báo lũ tiếp tục xảy ra trên diện rộng. Công tác ứng cứu và khắc phục hậu quả mưa lũ vẫn đang khẩn trương được thực hiện.

 
Bích Luyện
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang