image banner
Phù Yên tập trung phòng chống dịch bệnh sau lũ
Lượt xem: 67
Sau khi đợt mưa lũ đi qua, nhiều địa phương của huyện Phù Yên phải đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Bên cạnh việc khắc phục hậu quả do mưa lũ để lại, Trung tâm y tế huyện Phù Yên đã và đang triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe người dân.


Theo thống kê của Trung tâm y tế huyện, tính đến ngày 14/10/2017, đã cấp phát bổ sung trên 3.000 viên cloraminB khử khuẩn nguồn nước ăn đối với 11 xã bị ngập nặng trong đợt áp thấp nhiệt đới vừa qua gồm: xã Mường Cơi, Huy Thượng, Quang Huy, Huy Bắc, Huy Hạ, Huy Tân, Huy Tường, Tường Phù, Gia Phù, Tường Hạ, Mường Bang. Đồng thời, hỗ trợ máy móc, nhân lực tiến hành phun khử trùng và khử khuẩn đối với 11 bản thuộc 3 xã: Huy Tân, Quang Huy và Huy Hạ. Hiện nay, trung tâm đã tiến hành khử khuẩn được trên 300 giếng và phun khử trùng được trên 100 hộ. 
Ông Lường Văn Lịch, giám đốc trung tâm y tế huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La cho biết: Trước hết là chỉ đạo các trạm y tế xã vận động nhân dân, truyền thông trong nhân dân làm công tác vệ sinh sau khi nước rút. Đồng thời, tát các nguồn giếng, rửa chm vại và tiến hành khử khuẩn các giếng nước để đảm bảo nguồn nước sạch cho nhân dân.  Đồng thời, tuyên truyền cho nhân dân ăn chín uống sôi để phòng các bệnh về tiêu hóa và đau mắt đỏ.
Xã Huy Hạ là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng về nguồn nước sinh hoạt, nước lũ. Trong khi đó, xã có gần như 100% hộ dân dùng giếng. Trước tình hình đó, cán bộ Trung tâm Y tế huyện và cán bộ y tế xã đã xuống các hộ dân để giúp bà con xử lý nguồn nước giếng bị nhiễm bẩn, phòng chống các dịch bệnh có thể xảy ra.
Ông Lê Văn Chiên, bản Nà Lò 3, xã Huy Hạ, huyện Phù Yên,  Sơn La nói: “Sau lũ cũng phải khắc phụ thôi, lợn trôi mất 1 con, hơn chục con vịt không kịp trở tay vì nước nó lên nhanh quá, mình cũng mệt mỏi không canh được, điện mất, đèn pin hết điện. Mọi khi nó cũng vào nhưng năm nay nước nó lên cao. Phải dùng máy bơm, lên trạm xá cho thuốc khử trùng để dùng tạm cho qua ngày, qua tháng. Nhà có 2 bể dự trữ, vừa  hết, dùng mày này để tát để dùng.
Theo khuyến cáo của Trung y tế huyện, ở những nơi có lũ đi qua dễ bùng phát các bệnh truyền nhiễm như tiêu chảy, đau mắt đỏ, viêm đường hô hấp; đặc biệt các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa như dịch tả, lỵ, thương hàn... Vì vậy, người dân cần chủ động đảm bảo vệ sinh môi trường quanh khu vực mình sinh sống, khử trùng nước giếng, nước sinh hoạt theo hướng dẫn của nhân viên y tế tại địa phương./.
 
Bích Luyện – Tâm Hạnh  
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang