image banner
Phù Yên khảo sát điểm tái định cư cho người dân vùng lũ tại xã Tường Tiến
Lượt xem: 166
Để các hộ dân vùng lũ mất nhà hoàn toàn sớm ổn định đời sống, huyện Phù Yên đã phối hợp với Chi Cục Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đi khảo sát để lựa chọn điểm tái định cự tại xã Tường Tiến.

Trận mưa lũ lịch sử xảy ra trên địa bàn huyện Phù Yên đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đối với xã Tường Tiến, về nhà cửa, mưa lũ đã cuốn trôi hoàn toàn trên 30 ngôi nhà, chủ yếu ở bản ở 2 bản Thín 1 và bản Thín 2. Hiện tại, người dân đang phải ở trong những túp lều tạm hoặc ở nhờ nhà người thân và nhà văn hóa bản. Để người dân sớm ổn định chỗ ở, chính quyền địa phương đã lên phương án xậy dựng điểm tái định cư tại khu đồi Cọ Tựu, thuộc bản Thín 1. Đây là khu đất đang trồng cây lâu năm, với diện tích trên 3 ha của 4 hộ dân.
Ông Đinh Hoàng Lý - Bản Thín 1, xã Tường Tiến, Phù Yên, Sơn La cho biết: “Đất này trước kia cũng trồng ngô, bây giờ Nhà nước cho cấy trồng thì gia đình trồng cây lâu năm và xen cây chuối để chăn nuôi lợn. Chuyển điểm tái định cư về đây gia đình sẵn sàng và cho các hộ gia đình mất nhà về đây ở cùng nhau sinh sống”
Khó khăn lớn nhất hiện nay là quỹ đất trên địa bàn xã hạn hẹp. Sau khi tìm được địa điểm để bố trí tái định cư phù hợp, chính quyền địa phương sẽ lên phương án vận động bà con vùng không bị thiệt hại nhường đất, san sẻ với bà con vùng lũ. Sau đó sẽ nghiên cứu chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp bà con ổn định cuộc sống lâu dài.
  Mạnh Tiến – An Hảo
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang