image banner
Phù Yên khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa lũ
Lượt xem: 174
Gần một tuần sau cơn lũ lịch sử, cuộc sống của hàng trăm hộ dân trên địa bàn các xã của huyện Phù Yên đang hết sức khó khăn, thiếu thốn. Mưa lũ đã làm 2 người chết, 6 người bị thương, 34 hộ bị cuốn trôi nhà cửa, trên 530 ha ruộng nước bị mất trắng, cùng với đó là nhiều công trình kết cấu hạ tầng bị hư hỏng, thiệt hại ước tính hàng trăm tỷ đồng. Hiện nay, huyện Phù Yên đang chỉ đạo lực lượng và các địa phương khẩn trương khắc phục những hậu quả do lũ để lại.


Tại xã Mường Bang, huyện Phù Yên mưa lũ làm 1 người chết, 2 người bị thương, 47 nhà bị ảnh hưởng, sụt lún, 18 nhà bị cuốn trôi, vùi lấp, 170 hộ dân phải di chuyển khẩn cấp, trên 90% diện tích lúa và hoa màu sắp cho thu hoạch bị mất trắng, cùng với đó là nhiều công trình điện, đường giao thông, cầu, nước sinh hoạt, trụ sở UBND xã, trường lớp học bị hư hỏng, gẫy đổ. 
Bà Phùng Thị Quang, Bí thư Đảng ủy xã Mường Bang, huyện Phù Yên cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về lũ, chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng 4 tại chỗ ưu tiên nhiệm vụ hàng đầu là cứu người, sau đó sẽ cứu tài sản của nhân dân. Tuy nhiên lúc đó, xã Mường Bang bị cô lập hoàn toàn, nên thiệt hại về tài sản là rất lớn. Những ngày tới, chúng tôi sẽ ưu tiên chỗ ăn ở cho các hộ mất nhà, đồng thời quyên góp lương thực thực phẩm giúp bà con ổn định cuộc sống”
Tại xã Nam Phong, mưa lũ cũng đã khiến 34 nhà bị thiệt hại; cuốn trôi nhiều tài sản, hoa màu và các công trình điện, đường giao thông, nước sinh hoạt. Sau khi nắm bắt tình hình mưa lũ, xã đã huy động các lực lượng tham gia ứng cứu người dân ngay trong đêm, ưu tiên hỗ trợ tháo dỡ, di dời nhà, tài sản cho các hộ cần di dời khẩn cấp ra khỏi vùng nguy hiểm.
Với phương châm không để người dân còn trong vùng nguy hiểm, huyện Phù Yên đã chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tham gia công tác cứu hộ cứu nạn, di dời người bị thương và tài sản đến nơi an toàn. Bên cạnh đó lãnh đạo huyện cũng đã có mặt tại các vùng bị ảnh hưởng để kiểm tra tình hình thiệt hại, thăm hỏi, động viên những hộ bị mất người và nhà cửa, đồng thời, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân. Đến nay, quốc lộ 43 và 37 đã thông tuyến, huyện Phù Yên còn 5 xã là: Mường Bang, Sập Xa, Đá Đỏ, Suối Bau và Nam Phong vẫn bị cô lập.
Ông Đào Văn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Phù Yên nói: “Ngay thời điểm thiên tai xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương huy động các lực lượng như công an xã, Ban Chỉ huy Quân sự các xã đã huy động lực lượng để tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, 2 nạn nhân bị chết do lũ đã tìm thấy xác, hiện nay các lực lượng đang tiếp tục khắc phục hậu quả, đặc biệt là thông tuyến các công trình giao thông, để tạo điều kiện cho nhân dân và các em học sinh đến trường học tập trở lại bình thường, giúp các hộ dân đang bị sụt sạt và mất trắng nhà cửa để dựng lại nhà, cải tạo lại ruộng nương, sớm ổn định đời sông và sản xuất”
Hiện nay, huyện Phù Yên đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các xã xây dựng phương án bố trí nơi ở mới cho các hộ có nhà bị cuốn trôi và các hộ nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng, các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục các công trình kết cấu hạ tầng như điện lưới, nước sinh hoạt, giúp bà con ổn định đời sống, đảm bảo an ninh trật tự sau mưa lũ./.
 
 
Hoàng Giang
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang