image banner
Phù Yên khẩn trương khắc phục giao thông vùng lũ
Lượt xem: 128
Một tuần sau trận lũ quét qua huyện Phù Yên, đến nay mưa đã hết, nước trên các sông, suối, ao đã rút tuy nhiên vẫn còn 5 xã giao thông còn bị chia cắt. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác khắc phục hậu quả mưa lũ của huyện lúc này là khôi phục giao thông trở lại, khắc phục tình trạng cô lập tại các xã. Huyện Phù Yên đã huy động tổng lực con người, máy móc đến sửa chữa, tại các điểm sạt trượt với quyết tâm nhanh chóng nối lại giao thông cho người dân vùng lũ. Ghi nhận của PV thời sự.


Lũ ập về, nước từ 3 dòng suối dồn vào 1 cuốn theo các cây tre và cột điện dọc bên bờ và đánh bật hoàn toàn sàn của cây cầu duy nhất nối 2 bản của xã Huy Hạ. Người dân hoàn toàn bị cô lập. Đây chỉ là  một trong 17 cây cầu dân sinh và kiên cố của toàn huyện Phù Yên bị thiệt hại do mưa lũ. Việc qua lại 2 bên bờ gần như là không thể.
Anh Lò Văn Yêu bản Bùa Chung 1 -Tường Phù - Phù Yên - Sơn La:
Trong trận lũ vừa qua, 27 xã, thị trấn của huyện Phù Yên đều bị thiệt hại nặng nề. Trong đó thiệt hại lớn nhất chính là giao thông. Do mưa lớn, nước lũ dâng cao cùng với gần 100 nghìn mét khối đất đá lớn nhỏ bị sạt lở làm nhiều điểm giao thông bị ách tắc. Đến ngày 16/10, tuyến Quốc lộ 37 và Quốc lộ 43 từ xã Gia Phù đi Tân Phong đã tạm thông tuyến. Song các tuyến đường đến 5 xã là Mường Bang, Suối Tọ, Kim Bon, Mường Lang và Sập Xa vẫn đang sạt, trượt gây chia cắt giao thông.
Đối với các điểm có cầu treo, cầu tràn bị thiệt hại, lãnh đạo địa phương đã huy động các cá nhân và tổ chức, lên phương án khắc phục tạm thời bảo đảm nối liền giao thông, tiếp cận với các điểm bản bị cô lập để kịp thời hỗ trợ các hộ dân chịu ảnh hưởng. Ngoài ra, huyện cũng thực hiện bố trí nơi ở tạm an toàn cho các hộ dân bị thiệt hại trong trận lũ vừa qua, đồng thời lên phương án sắp xếp ổn định dân cư các hộ mật mất nhà cửa.
Đ/c Lương Thị Như Hoa Bí thư huyện ủy Phù Yên - Sơn La:
Hiện nay, các doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn đã đang huy động tổng lực trang thiết bị máy móc cùng với người dân địa phương khắc phục các điểm giao thông bị thiệt hại. Ngay sau lũ, huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng cán bộ trực tiếp đi bộ tiếp cận các xã còn cô lập để thống kê thiệt hại, hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân bị ảnh hưởng, kiên quyết không để tình trạng người dân sống trong cảnh đói rét, màn trời chiếu đất./.  
 
 
 
                                             Trọng Vinh
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang