image banner
Phù Yên: Các xã vùng lòng hồ sông Đà nhiều thiệt hại sau lũ
Lượt xem: 218

Huyện Phù Yên đang phải hứng chịu hậu quả ặng nề của đợt mưa lớn kéo dài trên diện rộng từ ngày 18.7 đến 22.7.2018 đã gây ra những đợt lũ ống, lũ quét ở nhiều khe, suối trên địa bàn, sạt lở đất tại nhiều tuyến đường, khu dân cư ở các xã vùng lòng hồ Sông Đà gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

 


Tại cầu bản Cóc, xã Tường Hạ thuộc lý trình km 8+260m quốc lộ 43, nước lũ dâng cao đã làm sói mòn, sạt sụt một phần mố cầu, làm sập một phần mặt cầu gây ách tắc toàn bộ tuyến giao thông từ Gia Phù ra Vạn Yên, để đảm bảo an toàn, chính quyền và người dân xã Tường Hạ đã cho lập rào chắn ngang đường và cắm biển cảnh báo nguy hiểm để người tham gia lưu thông được biết. Riêng tuyến đường từ Vạn Yên lên xã Bắc Phong và các tuyến đường liên bản, liên xã có hàng trăm điểm sạt lở, với khối lượng ước tính trên 4.000m2 đất đá vùi lấp, gây cô lập ảnh hưởng trực tiếp đến công tác chỉ đạo, huy động lực lượng ứng phó với thiên tai; phương tiện đi lại duy nhất hiện nay là đường thủy và đi bộ. Sau khi lũ đi qua, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Phù Yên đã thành lập đoạn công tác phối hợp với xã Bắc Phong tổ chức xuống các bản kiểm tra, xác minh, động viên nhân dân và huy động lực lượng giúp các hộ bị ảnh hưởng tháo dỡ, di dời tài sản và nhà cửa đến nơi an toàn. Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Bắc Phong đến ngày 22/7, mưa lũ trên địa bàn đã làm sụt lún, vùi lấp 2 nhà văn hóa Bắc Băn và Bó Mí; tại bản Đá Phổ quả đồi phía taluy dương đang sụt lún với chiều dài khoảng 120m, chiều cao từ 7 đến 8m, nguy cơ cao ảnh hưởng đến 05 hộ dân sống phía dưới chân đồi và khu trung tâm hành chính xã gồm; 31 hộ dân bị ảnh hưởng và phải di dời khẩn cấp ra khỏi vùng nguy hiểm; xã đã huy động, tháo dỡ, di chuyển nhà cửa, tài sản cho 8 hộ đến nơi an toàn.
Anh: Đinh Văn Khuya - Bản Bắc Băn, xã Bắc Phong, huyện Phù Yên nói“Từ hôm qua, hôm kia thì thấy lũ về nhiều, khi lũ nó về ít thì còn lấy xẻng đi bới, khi về nhiều thì mới thức cháu với vợ chạy, đến 3 giờ sáng thì thấy nứt cái nhà không còn ở được nữa, nhà vừa mới làm giờ chả biết ở đâu, chỉ có trông chờ vào Nhà nước làm thế nào để chúng tôi có chỗ ăn, chỗ ở”.
Hiện nay, xã Bắc Phong đã chỉ đạo toàn bộ lực lượng cán bộ xã xuống bám nắm địa bàn, động viên nhân dân, thống kê thiệt hại; chủ động phương án sắp xếp nơi ăn, chốn ở tạm thời cho các hộ phải di dời. Trước mắt là tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân di dời nhà cửa ra khỏi vùng nguy hiểm; đối với các hộ bị sạt, sụt, lún chủ động dùng phông, bạt che để hạn chế ảnh hưởng nếu trời tiếp tục mưa. Đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết trong nhân dân cùng nhau động viên, chia sẻ những thiệt hại, khắc phục khó khăn để ổn định cuộc sống.
Trước những thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và nhân dân, xã Bắc Phong huyện Phù Yên đang tập trung cao cho công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai và ưu tiên cho việc sắp xếp ổn định đời sống cho người dân. Tuy nhiên, địa hình đồi dốc cao, thiếu mặt bằng nên việc dựng lại nhà cửa cho người dân là trở ngại lớn, cần có sự vào cuộc giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân để người dân Bắc Phong sớm ổn định cuộc sống./.

                                    Minh Công
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang