image banner
Nhiều xã, bản của huyện Phù Yên vẫn còn bị chia cắt sau mưa lũ
Lượt xem: 211
 Thứ ba, 17/10/2017 - 08:34

Đã gần 1 tuần sau trận lũ lịch sử quét qua huyện Phù Yên đến nay, địa phương này vẫn còn 5 xã cô lập với huyện và 26 bản cô lập với xã. Do địa bàn rộng thiên tai ảnh hưởng khắp toàn huyện nên việc thống kê thiệt hại, bố trí lực lượng hỗ trợ gặp nhiều khó khăn.


Theo báo cáo của huyện Phù Yên, trong trận lũ vừa qua, 27 xã, thị trấn của huyện đều bị thiệt hại nặng nề. Trong đó thiệt hại lớn nhất chính là giao thông. Do mưa lớn, nước lũ dâng cao cùng với gần 100 nghìn mét khối đất đá lớn nhỏ bị sạt lở làm nhiều điểm giao thông bị ách tắc. Đến ngày 15/10, tuyến Quốc lộ 37 đã thông tuyến trở lại, Quốc lộ 43 từ xã Gia Phù đi Tân Phong đã thông tuyến tạm, các tuyến còn lại vẫn đang trong quá trình khắc phục. Cùng với việc 17 cây cầu kiên cố cũng như cầu dân sinh bị thiệt hại khiến cho 5 xã bị cô lập hoàn toàn là Mường Bang, Mường Lang, Sập Xa, Kim Bon, Suối Bau. Các em học sinh 3 cấp học của 27 bản đã phải nghỉ học nhiều ngày nay.
Đường điện và viễn thông bị cắt đứt hoàn toàn nên công tác ứng phó, hỗ trợ và khắc phục vô cùng khó khăn. Hiện lãnh đạo địa phương đang cử các tổ công tác bằng mọi cách tiếp cận địa bàn, thống kê thiệt hại cũng như lên phương án tạm thời khắc phục giao thông, bảo đảm 2 ngày sau có thể nối liền với các điểm bản đang bị cô lập. Dự kiến đến ngày 18/10 có thể cấp điện trở lại cho các hộ dân./.
 
 
 
                        Trọng Vinh
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang