image banner
Mường Lang, Tân Lang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ
Lượt xem: 223

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn 2 xã Mường Lang và Tân Lang huyện Phù Yên lũ ống, lũ quét đã gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và nhân dân. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền và nhân dân hai xã đang tích cực, khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ để lại.

 

Đường liên bản nhiều điểm mất đường gây cô lập, xã đã chỉ đạo lực lượng dân quân khơi thông và tạo rào chắn để người dân đi lại tạm thời; tại đèo Đung, tuyến đường duy nhất nối trung tâm xã Mường Lang đi các xã khác và về trung tâm huyện bị ách tắc trong nhiều ngày.Tại xã Mường Lang, mưa lũ, sạt lở đất ảnh hưởng đến 04 hộ phải di dời khẩn cấp, 19 hộ bị ảnh hưởng sạt lở có nguy cơ phải di dời; mưa lũ cũng làm gãy, đổ 09 cột điện hạ thế; vùi lấp và sạt lở gần 1.200m kênh mương thủy lợi; thiệt hại gần 50ha diện tích sản xuất nông nghiệp; đường giao thông sạt lở 25 điểm, với khối lượng ước tính trên 4.600m khối cùng nhiều tài sản khác của nhân dân. Về giao thông, các tuyến đường đ

Ông: Hà Xuân Hiển-Chủ tịch UBND xã Mường Lang, Phù Yên, Sơn La cho biết  “Đối với giao thông trên địa bàn xã thì ngay sau khi cơn bão số 3 xảy ra thì toàn bộ tuyến giao thông xã bị ách tắc. Hiện nay, đối với xã thì từ trung tâm xã đi các bản thì đều đi bộ, các phương tiện như xe máy không đi được và hiện nay xã đang nạo vét tuyến đường đèo Đung để đảm bảo tuyến đường từ xã về đến huyện, còn các tuyến đường từ xã xuống bản chưa thể khắc phục được bởi lượng sạt lở rất là lớn”.
Tại xã Tân Lang theo thống kê, nước lũ dâng cao làm ngập khu trung tâm xã khoảng 1,5m và làm đổ sập trên 300m tường bao điểm trường tiểu học, trụ sở UBND xã; nước ngập làm hư hỏng nhiều thiết bị làm việc cùng nhiều tài sản, tài liệu của UBND xã và trường học; toàn bộ vườn chanh leo trên 1.000m vuông của xã bị vùi lấp. Về nhà ở có 2 hộ bị sập đổ hoàn toàn, 43 hộ bị ảnh hưởng do sạt lở đất đá; trên 2km kênh mương thủy lợi cùng nhiều tuyến đường giao thông cùng nhiều tài sản, hoa màu của nhân dân bị vùi lấp.
Sau lũ, các xã đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương tập trung tháo dỡ nhà cửa cho người dân, những hộ có nguy cơ cao xã cương quyết buộc phải di dời; đồng thời huy động lực lượng nạo vét bùn đất, sữa chữa trụ sở để nhanh chóng ổn định hoạt động, san gạt đường giao thông để phục vụ nhân dân đi lại.
Ông Sa Đình Khoát - Chủ tịch UBND xã Tân Lang, Phù Yên  Sơn La nói:  “Sau cơn lũ, anh em chúng tôi đã tổ chức khắc phục hậu quả, các ban ngành, đoàn thể, phụ nữ, thanh niên, lự lượng dân quân đã vét và hớt toàn bộ số bùn lầy chỗ UBND và cùng với phụ huynh học sinh nhà trường cùng lực lượng dân quân, thanh niên nạo vét khu vực sân trường trung tâm trường TH Tân Lang và khu hang Bản Mỏ để sớm sớm ổn định tư tưởng của bà con, của cán bộ nhân dân sau đó là chuẩn bị cho năm học mới”.
Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và các lực lượng. Đến nay, hai xã Mường Lang và Tân Lang đã khắc phục được tạm thời những thiệt hại do mưa lũ gây ra, từng bước ổn định đời sống nhân dân và khôi phục lại sản xuất./.

                                Minh Công
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang