image banner
Đồng chí Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội thăm và làm việc tại huyện Phù Yên
Lượt xem: 179
Ngày 15-10, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên bà con bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Phù Yên. Cùng dự và làm việc có đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Phù Yên.


Tại cuộc làm việc với huyện Phù Yên, đoàn công tác của Quốc hội đã nghe đồng chí Hoàng Văn Chất báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đợt mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh có 6 người chết, 2 người mất tích, 5 người bị thương. 71 nhà bị cuốn trôi, gần 257 nhà phải di dời khẩn cấp. Gần 1.000ha hoa màu của nhân dân bị cuốn trôi, vùi lấp, 22 cầu bị phá hủy, hư hỏng. 15 điểm trường bị ngập nước, hư hại, trong đó có 1 điểm trường tại huyện Vân Hồ bị phá hủy hoàn toàn. Nhiều tuyến đường bị sạt lở nặng, gây ách tắc, 12 xã của huyện Vân Hồ; xã Ngọc Chiến, huyện Mường La và huyện Phù Yên bị cô lập; hệ thống điện bị thiệt hại nặng nề với trên 16.000 hộ dân mất điện trên diện rộng. Riêng huyện Phù Yên, tất cả 27 xã, thị trấn đều bị ảnh hưởng và thiệt hại, gây mất điện, mất nước sinh hoạt và gián đoạn thông tin liên lạc trên toàn bộ địa bàn huyện. Nhiều nhà cửa, tài sản, hoa màu của nhân dân bị cuốn trôi, nhiều hạ tầng thiết yếu bị phá hỏng hoàn toàn, 5 xã với 26 bản bị cô lập. Ngay trong và sau mưa lũ, tỉnh Sơn La đã kịp thời chỉ đạo các địa phương triển khai các phương án khắc phục, động viên, chia sẻ, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại.
Tại cuộc làm việc, đồng chí Tòng Thị Phóng đã chuyển lời động viên, thăm hỏi ân cần của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến bà con bị thiệt hại do mưa lũ. Đồng chí cũng hoàn nghênh tỉnh Sơn La đã nỗ lực rất cao để khắc phục tình hình thiệt hại do mưa lũ, thông tin, báo cáo kịp thời với Trung ương, chủ động các phương án "4 tại chỗ", không để người dân nào bị đói, bị chịu cảnh màn trời chiếu đất.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị tỉnh cần nhanh chóng, kịp thời động viên, hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích, cứu chữa người bị thương, bố trí nơi ăn chốn ở cho những gia đình bị cuốn trôi nhà cửa, không để các gia đình thiếu đói, không có chỗ ở. Chủ động thông báo và phòng ngừa các trận bão tiếp theo, nhanh chóng khắc phục các công trình thủy lợi hư hỏng, chuẩn bị giống, vốn cho bà con khôi phục sản xuất; tổ chức di dời những nhà có nguy cơ sạt lở cao; dựng nhà mới, tạo chỗ ở cho bà con bị mất nhà; chăm lo đến vệ sinh môi trường, an ninh trật tự;  động viên các thầy cô giáo, huy động nhân dân cùng chung tay sửa sang trường lớp học, đảm bảo việc học tập của các trường học. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh xem xét, nghiên cứu chuyển hướng dòng chảy của suối Tấc và các suối lớn trên địa bàn, nhằm tránh những thiệt hại khi có mưa lũ sau này.
Đồng chí Tòng Thị Phóng cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Sơn La, lãnh đạo huyện Phù Yên đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị thương do mưa lũ đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện. Tại trụ sở xã Huy Hạ, đoàn đã thăm hỏi, tặng 45 suất quà cho các hộ gia đình có người bị chết, bị thiệt hại nặng về nhà ở trong trận mưa lũ vừa qua.
 
Trọng Vinh
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang