image banner
Đồng chí Hoàng Văn Chất thị sát tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Phù Yên
Lượt xem: 65
Ngày 15/10, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Phù Yên.


Đoàn công tác đã đến thị sát tại Nhà máy Thủy điện Suối Sập 2, tại đây đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh đã động viên doanh nghiệp cũng như cán bộ, công nhân nhà máy nhanh chóng khôi phục các hạng mục đã bị lũ làm hư hại để nhanh chóng ổn định sản xuất trở lại.
Theo báo cáo của huyện Phù Yên,  trận mưa lũ vừa qua đã ảnh hưởng đến toàn bộ 27 xã, thị trấn của huyện. Tính đến ngày 15/10, mưa lũ đã làm 2 người chết, 3 người bị thương. 315 ngôi nhà bị sập đổ và cuốn trôi. Hàng chục công trình hạ tầng bị ảnh hưởng. Hàng trăm ha lúa và hoa màu bị thiệt hại. Tổng thiệt hại ước tính trên 600 tỷ đồng. Ngay sau mưa lũ, huyện Phù Yên đã triển khai ngay các giải pháp khắc phục nhằm nhanh chóng ổn định cuộc sống người dân. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi động viên hỗ trợ các gia đình có người chết, bị thương và các gia đình có nhà cửa bị thiệt hại do mưa lũ. Đến ngày 14/10, tuyến Quốc lộ  37 đã thông trở lại, Quốc lộ 43 từ xã Gia Phù đi Tân Phong đã tạm thông tuyến, các tuyến còn lại vẫn đang trong quá trình khắc phục. Hệ thống đường điện và viễn thông bị cắt đứt hoàn toàn nên công tác ứng phó, hỗ trợ và khắc phục vô cùng khó khăn. Hiện nay, lãnh đạo địa phương đang cử các tổ công tác bằng mọi cách tiếp cận địa bàn, thống kê thiệt hại cũng như lên phương án tạm thời khắc phục giao thông, bảo đảm 2 ngày sau có thể nối liền với các điểm bản đang bị cô lập. Dự kiến đến ngày 18/10 có thể cấp điện trở lại cho các hộ dân.
Tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Bí thư tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Phù Yên tiếp tục tập trung lực lượng, nguồn lực khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Chủ động các biện pháp ứng phó ảnh hưởng của cơn bão số 11 được dự báo là có cường độ rất mạnh đang tiến vào đất liền.
                                                                          
 
     Trọng Vinh
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang