image banner
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Phù Yên
Lượt xem: 199

Ngày 28/7, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục và phòng, chống thiên tai tại huyện Phù Yên. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Cầm Ngọc Minh làm việc tại huyện Phù Yên.

Đồng chí Cầm Ngọc Minh và Đoàn công tác của tỉnh, huyện Phù Yên đã đi kiểm tra tại hai xã Bắc Phong và Mường Bang, địa bàn bị thiệt hại nặng do cơn bão số 3 vừa gây ra. Đặc biệt là bản Đá Phổ, Bó Mý (xã Bắc Phong) và bản Lao (xã Mường Bang) có độ dốc lớn, nhiều địa điểm đã xuất hiện vết nứt sâu với chiều dài từ 200-300 m, rộng 2-5 m, lún khoảng 2-3 m có nguy cơ sạt lở đất, đe dọa đến tính mạng của 70 hộ dân bản Lao và 41 hộ dân tại bản Đá Phổ, Bó Mý cần phải di dời khẩn cấp; đồng thời, tổ chức đoàn khảo sát địa chất tại các điểm sạt lở để sớm có phương án khắc phục.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ những khó khăn, động viên các gia đình sớm khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đồng thời, yêu cầu chính quyền các xã tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tăng cường lực lượng “4 tại chỗ”, sẵn sàng triển khai phương án di dời các hộ dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đến nơi an toàn. Đồng chí Cầm Ngọc Minh đã trao 30 suất quà của tỉnh cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ vừa qua.

Đồng chí Cầm Ngọc Minh kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở do mưa lũ tại xã Bắc Phong.

Tại buổi làm việc với huyện Phù Yên, đồng chí Cầm Ngọc Minh và Đoàn công tác của tỉnh đã nghe lãnh đạo huyện trình bày một số giải pháp khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Đối với xã Bắc Phong, huyện có phương án tổ chức di chuyển 41 hộ dân tại 2 bản Bó Mý, Đá Phổ vào khu tái định cư thuộc Đề án 1460, bản Dinh 1, Dinh 2. Riêng bản Lao, xã Mường Bang, huyện có 2 phương án bố trí tái định cư tại chỗ, gồm: Khu sân bóng bản Lao với diện tích gần 1,7 ha, cách nơi ở cũ 400 m và khu Cửa Lao, diện tích gần 1,7 ha, cách nơi ở cũ 4 km.

Đồng chí Cầm Ngọc Minh trao quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Bắc Phong.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cầm Ngọc Minh đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của huyện Phù Yên trong hỗ trợ, ứng cứu nhân dân và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên địa bàn. Đồng thời, yêu cầu huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, phân công lực lượng cảnh báo các điểm có nguy cơ bị sạt lở để kịp thời di dời nhân dân; thường xuyên bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để giải quyết kịp thời những tình huống xảy ra. Phối hợp với Sở Xây dựng khẩn trương tổ chức khảo sát, đánh giá địa chất các điểm sụt lún, sạt lở đất, sớm báo cáo UBND tỉnh; cân nhắc các địa điểm di dời dân cư và rà soát lại các trường học để chuẩn bị cho năm học mới.

Lò Thái (CTV)

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang