image banner
Đồng chí Cầm Ngọc Minh thăm và làm việc tại huyện Phù Yên
Lượt xem: 162

Ngày 28/7, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và kiểm tra công tác khắc phục và phòng chống thiên tai tại huyện Phù Yên. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Thường trực huyện uỷ, UBND huyện Phù Yên.

 

Đoàn đã đến thăm và kiểm tra tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên địa bàn xã Bắc Phong và xã Mường Bang huyện Phù Yên. Tại xã Bắc Phong mưa lớn xảy ra trong nhiều ngày đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và hoa màu trên phạm vi toàn xã. Xã đã tổ chức di dời khẩn cấp 14 hộ và 1 hộ nhà bị sập hoàn toàn với tổng số 66 nhân khẩu; 26 hộ phải di chuyển do nền đất lún sụt có nguy cơ mất an toàn; Xã có gần 50ha cây ăn quả, lúa, ngô bị sạt lở, vùi lấp; hệ thống đường giao thông liên xã bị hư hỏng nặng với 110 điểm bị sạt lở khối lượng ước tính trên 60.000m3. Tại xã Mường Bang toàn xã có 80 hộ phải di dời khẩn cấp, đã tháo dỡ và di dời 12 nhà; tại điểm trung tâm xã mưa lũ đã cuốn trôi khu nhà làm việc của Đảng ủy xã, nhiều mương thủy lợi bị hư hỏng nặng.
Lãnh đạo các xã Bắc Phong và Mường Bang đề nghị tỉnh, huyện sớm hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân phải di dời khẩn cấp; chỉ đạo các đơn vị thi công sớm khắc phục các tuyến đường liên xã đảm bảo nhu cầu đi lại cho bà con; đề nghị tỉnh tổ chức đoàn khảo sát địa chất tại hai điểm sạt lở là bản Đá Phổ và bản Bó Mý để sớm có phương án khắc phục. Hỗ trợ kinh phí để xã Mường Bang xây dựng kè bê tông cốt thép phía sau trường tiểu học và UBND xã; bố trí nhà làm việc cho Đảng ủy và các cơ quan của xã để cán bộ, công chức xã sớm ổn định nơi làm việc.
Phát biểu tại cuộc làm việc với 2 xã, đồng chí Cầm Ngọc Minh đã động viên, chia sẻ với những thiệt hại và mất mát của nhân dân trong đợt mưa lũ vừa qua. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành của tỉnh khẩn trương phối hợp với huyện Phù Yên tổ chức khảo sát các địa điểm di dời dân cư; khảo sát địa chất tại các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở cao để kịp thời khắc phục. Sở giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục các đoạn đường bị sạt lở, túc trực nhân lực, máy móc sẵn sàng đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ. 
Nhân dịp này đồng chí Cầm Ngọc Minh đã trao tặng 30 suất quà của tỉnh cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ vừa qua động viên các gia đình sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Minh Ngọc
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang