image banner
CÔNG AN HUYỆN PHÙ YÊN LÀM RÕ NHIỀU ĐỐI TƯỢNG Ở ĐỊA BÀN KHÁC ĐẾN PHÙ YÊN TRỘM CẮP TÀI SẢN
Lượt xem: 427
Ngày 20/2/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Yên đã ra lệnh giữ và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Bàn Văn Quyết (SN: 1983) trú tại thôn Mỏ Nghiều, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang (đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
Trước đó, ngày 19-02-2023, Công an huyện Phù Yên nhận được đơn trình báo của chị N.T.L.A (SN 1975) ở bản Tân Ba, xã Gia Phù, huyện Phù Yên về việc gia đình bị kẻ gian trộm cắp một chiếc xe máy nhãn hiệu HONDA SUPPER DREAM màu nâu, BKS 26D1-078.39 mua với giá 20 triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Yên đã xác định được đối tượng và phối hợp với Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình bắt giữ đối tượng, thu giữ vật chứng trên đường đối tượng đi tiêu thụ. Qua đấu tranh, đối tượng Quyết khai nhận ngày 19-02-2023, đối tượng chuẩn bị 03 bộ “Vam” phá khoá cùng một số công cụ liên quan đi lên địa bàn huyện Phù Yên, mục đích để đi trộm cắp xe máy. Đến khoảng 19 giờ ngày 19/2/2023, khi đến bản Tân Ba, xã Gia Phù, huyện Phù Yên, Quyết quan sát thấy xe máy dựng trước cửa nhà chị Lan Anh không rút chìa khoá xe, không khoá cổng, không có người trông coi nên đã lấy trộm xe mang về huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình tìm nơi tiêu thụ.
Mặc dù thời gian qua, Công an huyện Phù Yên đã thường xuyên thông báo về thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản đến các khu dân cư và người dân. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn lơ là, chủ quan, mất cảnh giác dẫn đến tình trạng trộm cắp tài sản vẫn diễn biến phức tạp. Đây cũng chính là điều kiện để các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản.
Từ đầu năm 2023 đến nay Công an huyện Phù Yên đã tiếp nhận nhiều tin báo tội phạm liên quan đến các vụ việc trộm cắp tài sản do các đối tượng hoạt động lưu động, từ các địa phương khác đến địa bàn gây án sau đó nhanh chóng tẩu tán. Điển hình như vụ đối tượng Thào A Cang (SN: 2001, ở bản Kỳ Sơn, xã Phiêng Côn, huyện Bắc Yên) từ Bắc Yên sang xã Gia Phù, huyện Phù Yên trộm cắp xe máy tại khu vực Trường THPT Gia Phù sau đó mang đi tiêu thụ ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; hay mới đây, ngày 01/01/2023, tại xã Mường Do, gia đình anh Đ.V.Q (bản Tường Han, Mường Do) bị kẻ gian lấy trộm 02 con trâu thả rông, tài sản thiệt hại ước tính 44 triệu đồng. Các vụ việc trên đều đã được Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Yên điều tra làm rõ, nhưng quá trình điều tra đều gặp rất nhiều khó khăn do đối tượng là người ở ngoài địa bàn, hoạt động lưu động, gây án và nhanh chóng đi khỏi địa bàn tiêu thụ tang vật.
Để chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm trộm cắp tài sản, đề nghị người dân nêu cao cảnh giác, luôn chủ động tự quản lý và bảo vệ tài sản của mình.
Cụ thể, đối với tài sản là xe máy, cần trang bị thêm hệ thống chống trộm như khóa bánh, khóa càng, khóa điện để chống trộm, lắp hệ thống còi báo động… Chú ý để xe ở những nơi dễ quan sát, phải có người trông coi, để xe vào trong nhà, không nên để giấy tờ xe trong cốp xe khi dựng đỗ xe ở sân, trước cửa nhà hay hành lang đường, rút chìa khóa cất vào nơi an toàn. Đối với các hộ gia đình, cần gia cố các loại cửa, sử dụng các loại khóa có chức năng chống trộm. Trước khi đi ngủ cần kiểm tra các cửa ra vào, cửa sổ, các cửa trên tầng, cửa tum, cửa ra ban công, sân thượng. Khi vắng nhà qua đêm, vắng nhiều ngày phải nhờ người trông coi.
 

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhà

----------------------
Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Phù Yên.

 

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang