image banner
Phụ nữ Suối Tọ thực hiện “5 không, 3 sạch”
Lượt xem: 323
Những năm qua, Hội LHPN xã Suối Tọ (Phù Yên) đã triển khai sâu rộng cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” tới các chi hội phụ nữ ở cơ sở, giúp hội viên nâng cao mức sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.
Ngày 27 tháng 05 năm 2019


Hội LHPN xã Suối Tọ (Phù Yên) triển khai cuộc vận động

xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” cho hội viên bản Suối Khang.

Hội LHPN xã Suối Tọ (Phù Yên) hiện có 9 chi hội, với trên 500 hội viên, để vận động hội viên tích cực thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, Hội thường xuyên tuyên truyền, phổ biến để các hội viên hiểu rõ nội dung và những lợi ích của cuộc vận động để chị em tự giác tham gia.


Trước hết, Hội ưu tiên thực hiện tiêu chí "không đói nghèo", vận động hội viên xây dựng quỹ hội, với trên 660 triệu đồng, cho 54 hội viên vay đầu tư phát triển sản xuất. Đồng thời, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, như: Mô hình chăn nuôi đại gia súc của chi hội bản Suối Dinh, mô hình trồng rau cải của chi hội bản Suối Khang... Cùng với đó, vận động hội viên chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp để nâng cao thu nhập; hiện, trên 300 gia đình hội viên có mức sống từ trung bình trở lên.


Đối với các tiêu chí “không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bạo lực gia đình”, Hội phối hợp với các tổ chức đoàn thể và Công an huyện tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp bản nội dung Luật Phòng chống ma túy, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bảo vệ và phát triển rừng... trong năm 2018, đã phối hợp tổ chức 13 cuộc tuyên truyền pháp luật cho hơn 1.300 lượt người; lồng ghép tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản,  phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em và phụ nữ mang thai; phối hợp với Trạm Y tế xã vận động các gia đình cho con em trong độ tuổi đi tiêm vắc-xin phòng bệnh. Đặc biệt, vận động hội viên các bản Suối Tọ, Suối Khang tham gia học xóa mù chữ, đã có thêm 35 học viên biết đọc, biết viết. Thực hiện các tiêu chí “3 sạch”, hội viên thường xuyên dọn vệ sinh nhà ở, nơi công cộng; không nuôi gia súc dưới gầm sàn; khơi thông cống rãnh, làm sạch các tuyến đường nội bản...


Qua bình xét, năm 2018, Hội LHPN xã Suối Tọ có 443 gia đình hội viên đạt các tiêu chí về “5 không, 3 sạch”.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang