image banner
Cán bộ Hội “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Lượt xem: 368
Chị Cầm Thị Ngân, bản Chiềng Thượng, xã Quang Huy (Phù Yên) là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã tâm huyết với công tác Hội và là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình. Chị xứng đáng là phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 
 

 

 

Chị Cầm Thị Ngân chăm sóc đàn gà của gia đình.

 

Với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, chị Ngân đã cùng với Ban Chấp hành Hội tuyên truyền, vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Cùng với đó, Hội đã nhận ủy thác với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện cho 424 gia đình hội viên vay 14 tỷ đồng để đầu tư phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, chị cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã chỉ đạo triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, như: “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “Phụ nữ tự tin”... thu hút đông đảo hội viên tham gia, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong xã xuống còn 9,7% (năm 2019). Trong kết quả chung của Hội, có đóng góp tích cực của chị Ngân.

 

Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Hội, chị Ngân còn là người tiên phong trong việc phát triển kinh tế. Chị Ngân là Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Quang Huy. Các thành viên HTX trồng 30 ha lúa theo hướng hữu cơ, tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng cao, nâng cao thu nhập cho các thành viên HTX và bảo vệ môi trường... Riêng gia đình chị còn xây dựng mô hình VAC trên diện tích đất rộng 1.000 m2. Trong đó, gồm khu ao cá thả hơn 3.000 con cá trê lai, rô đơn tính, trắm cỏ; khu chăn nuôi với 20 con lợn nái, lợn thịt, 1.500 con ngan, gà, vịt và vườn rau. Mỗi năm, tổng thu 550 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình chị còn mở dịch vụ bán hàng tạp hóa, phân bón, phục vụ nhu cầu đời sống và sản xuất của nhân dân trên địa bàn, thu thêm 50 triệu đồng/năm. Trừ chi phí đầu tư, gia đình chị Ngân thu lãi 300 triệu đồng/năm. 

 

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác Hội và phát triển kinh tế gia đình, chị Cầm Thị Ngân đã được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đây là động lực để chị tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa phong trào phụ nữ  của xã đi vào chiều sâu và hiệu quả.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang