image banner
Thành công từ trồng hoa đồng tiền
Lượt xem: 230
Ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm, anh Hoàng Trung Thực, bản Úm 3, xã Huy Thượng (Phù Yên) thu nhập hơn 150 triệu đồng/năm từ trồng cây hoa đồng tiền trong nhà kính trên đồng đất quê hương.
Ngày 31 tháng 05 năm 2019

Anh Hoàng Trung Thực chăm sóc vườn hoa đồng tiền.

Năm 2013, anh Thực tình nguyện nhập ngũ, trở thành chiến sỹ Đồn Biên phòng Tân Xuân (Vân Hồ). Thời gian trong quân ngũ, từ câu chuyện với các đồng đội, anh Thực được nghe nhiều về việc lựa chọn cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế hiệu quả, trong đó có việc trồng cây hoa đồng tiền. 2 năm sau xuất ngũ trở về quê, anh vừa nghiên cứu thêm trên sách, báo, vừa đích thân về tận quận Long Biên (thành phố Hà Nội) học cách trồng hoa đồng tiền của một người bạn thân. Số tiền trợ cấp khi xuất ngũ và được gia đình hỗ trợ thêm, anh Thực đầu tư xây dựng 500 m² nhà kính, cải tạo diện tích đất trồng lúa của gia đình, nhập 230 gốc hoa đồng tiền giống về trồng. Sau 4 tháng trồng, cây hoa đồng tiền bắt đầu cho thu lứa hoa đầu bán được hơn 3 triệu đồng. Sản phẩm hoa đồng tiền của gia đình anh Thực cung cấp thường xuyên cho các cửa hàng hoa tươi tại thị trấn Phù Yên, huyện Bắc Yên, Thành phố và chuyển về Hưng Yên và Hà Nội.


Năm 2018, anh Thực tiếp tục mở rộng thêm 500 m² đất ruộng của bà con trong bản để trồng. Anh Thực cho biết: Cây hoa đồng tiền ít bị bệnh hại, nhưng nên trồng hoa đồng tiền trong hệ thống nhà kính, hệ thống tưới thích hợp. Hoa đồng tiền có nhiều màu khác nhau và được thị trường ưa chuộng. Thời gian cho thu hoạch hoa khoảng 3 năm trong một lần trồng. Hiện mỗi tháng, gia đình tôi xuất bán từ 7.000 - 8.000 bông hoa, với giá bán từ 1.500 - 1.800 đồng/bông, trừ chi phí thu lãi từ 10 - 13 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tôi còn trồng khoảng 400 chậu mẫu đơn, hoa hồng, hoa nhài cung cấp cho thị trường vào các dịp lễ, tết.


Từ hiệu quả kinh tế của mô hình trồng hoa đồng tiền, anh Thực đã tuyên truyền, vận động ĐVTN và người dân trong bản Úm 3 chuyển diện tích đất vườn nhà, đất trồng lúa năng suất thấp sang trồng cây hoa có giá trị kinh tế cao. Anh đã cung cấp giống và chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trồng, chăm sóc cây hoa cho ĐVTN và người dân trong bản để tăng thêm thu nhập.


Mô hình trồng hoa đồng tiền của anh Hoàng Trung Thực là một trong những mô hình tiêu biểu trên địa bàn xã Huy Thượng trong việc chuyển đổi cây trồng hiệu quả, làm giàu chính đáng trên chính đồng đất quê hương. Mô hình kinh tế của anh Thực đáng được bà con trong bản, trong xã học tập và làm theo.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang