image banner
UBND xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021
Lượt xem: 208
Thực hiện kế hoạch số 02/KH-UBND  ngày  05  tháng  01  năm 2021 của UBND huyện Phù Yên về việc  tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021. Kế hoạch số 06/KH- HĐPH ngày 20/01/2021 của Hội đồng phối hợp phổ biến GDPL huyện thực hiện tuyên truyền pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp năm 2021.

Ngày 09 và ngày 14/4/2021UBND xã Tường Hạ tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân trên địa bàn xã. Tổng số người tham dự: 280 ngườiđại biểu là lãnh đạo Đảng ủy, UBND, trưởng phó các ban ngành đoàn thể xã các đồng chí Trưởng bản, phó bản, bí thư chi bộ, phó bí thư chi bộ, trưởng, phó các ban ngành đoàn thể của toàn thể các thôn trên địa bàn xã.

  

Ảnh: Tuyên truyền pháp luật

    Tại hội nghị, các đại biểu và bà con nhân được tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật vềLuật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015,Luật nuôi con nuôi, luật hôn nhân và gia đình, Luật bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế,Luật hộ tịch 2015Thông tư 01/2020/TT-BTP ngày 28/5/2020 của bộ tư pháp về chứng thực bản sao từ sổ gốc chứng thục bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng giao dịch

    Tuyên truyền về nhà nước và Quốc hội Việt Nam: Phân tích, làm rõ bản chất của nhân dân, vì nhân dân của Nhà nước ta; quyền dân chủ của nhân dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước nói chung và Quốc hội nói riêng; Tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Quốc hội theo Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức Quốc hội và Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân; những đóng góp của Quốc hội Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước;

     Tuyên truyền về vai trò, vị trí của Quốc hội khóa XV trong việc thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIIIcủa Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lầnthứ XX trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quá trình hội nhập quốc tế trong thời kỳ đổi mới.

 

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị.

    Đặc biệt buổi tuyên truyền còn nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; các văn bản, hướng dẫn về cuộc bầu cử của Đảng, Nhà nước, ủy ban Thường vụ Quốc hội; Hội đồng bầu cử và của ủy ban bầu cử; đặc biệt là những điểm mới trong Chỉ thị 45-CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 30/9/2020 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Qua Hội nghị đã giúp toàn thể cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn các quy định của pháp luật về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015. Đặc biệt tập trung tuyên truyền các nguyên tắc, quy trình bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, về quyền bầu cử của công dân và trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử.    

Trần Thị Vân Hường - Phó Trưởng phòng Tư pháp

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang