image banner
Phù Yên: Phối hợp tổ chức Chương trình vận động hiến máu tình nguyện năm 2022
Lượt xem: 198

Thực hiện kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 20/201/2022  của Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Phù Yên xây dụng Kế hoạch tổ chức tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2022

Phát huy truyền thống nhân ái của Dân tộc “Thương người như thể thương thân” “Mỗi giọt máu cho đi - một cuồc đời ở lại” Cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Phù Yên tham gia tình nguyện hiến máu là thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng để góp phần chung tay cứu gúp người bệnh.

Để phong trào lan tỏa trong cộng đồng và trở thành nét văn hóa đẹp cua mỗi công dân, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và toàn xã hội. Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, là nghĩa cử cao đẹp cần được phát huy. Chúng ta hãy tình hiểu và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện; Những ai đã và đang tham gia hiến máu tình nguyện, dù chỉ một lần hãy là tuyên truyền viên tích cực cho phòng chào hiến máu tình nguyện, đưa phong trào hiến máu tình nguyện huyện Phù Yên trở thành phong trào thường xuyên liên tục.

Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe của người hiến máu. Khoa học công nghệ đã chứng minh, hiến máu nhiều lần sẽ làm giảm nguy cơ ứ động sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái và phấn trấn hơn. Máu sau khi được hiến đi, lượng máu mới sẽ nhanh tróng được tái tạo từ 3 đến 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa có sức đề kháng cao để chống lại bệnh tật.

Như vậy hiến máu sẽ là cách kiểm tra sức khỏe và làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.

* Người đủ điều kiện hiến máu là tất cả những người khỏe mạnh:  Đối với nam giới từ 18 tuổi đến 60 tuổi, nữ giới từ 18 tuổi đến 55 tuổi. Cân nặng từ 45 kg trở lên. (người trên 50 kg có thể hiến mỗi lần 350ml đến 450ml. Nam giới có thể hiến tối đa 4 lần/năm; Nữ giới có thể hiến tối đa 3 lần/năm)

* Những người không đủ điều kiện hiến máu: là những người có quan hệ tình dục không an toàn, người nghiện ma túy, người bị nhiễm HIV, người bị tim mạch, ung thư, thần kinh.. .người bị vi rút viêm gan B,C.

* Quyền lợi của người hiến máu: Người hiến máu được chăm sóc, bồi dưỡng trực tiếp như phục vụ ăn nhẹ, nước uống tại chỗ; được nhận quà lưu niệm, được đảm bảo bí mật các thông tin về các nhân theo quy định.

 Xem chiết văn bản hoặc tải về tại đây: 

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang