image banner
Cảnh báo Xuất hiện hình thức lừa đảo mới nhắm vào trẻ em
Lượt xem: 141
anh tin bai

Thời gian gần đây xuất hiện một mô hình lừa đảo trực tuyến đáng lo ngại, trong đó tin tặc lợi dụng sự say mê của trẻ em đối với các trò chơi điện tử nổi tiếng. Những đối tượng lừa đảo đang lợi dụng sự tăng trưởng theo cấp số nhân số lượng trẻ em trong ngành kinh doanh trò chơi trực tuyến để tạo ra một phương thức lừa đảo xoay quanh việc sử dụng các ưu đãi hấp dẫn (hứa hẹn tiền tệ hoặc đặc quyền trong các trò chơi phổ biến như Fortnite và Roblox). Đối tượng phát tán, dẫn dụ trẻ em nhấp vào liên kết hoặc tải xuống tệp đính kèm (thường là các đường link trang web, tệp PDF hoặc email) có nội dung “truy cập vào các giao diện quý hiếm, tiền ảo hoặc vật phẩm độc quyền cho trò chơi yêu thích” mà không hề biết đó là những các địa chỉ liên kết và phần mềm độc hại.

Thông qua phương pháp này, đối tượng có thể dễ dàng sử dụng các trang web lừa đảo để đánh cắp thông tin cá nhân hoặc sử dụng các phần mềm độc hại tấn công thiết bị điện tử và dữ liệu người dùng. Để phòng tránh, ngăn chặn trẻ em trở thành nạn nhân của những hành vi lừa đảo này, Sở Thông tin và Truyền thông khuyến cáo và đề nghị:

1. Các cơ quan, đơn vị quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuyên truyền với người thân trong gia đình, phối hợp chia sẻ thông tin tới cộng đồng nơi cư trú, sinh hoạt một số nội dung để bảo vệ trẻ em khi tham gia các hoạt động trên không gian mạng:

- Các bậc phụ huynh cần phải quan tâm và trò chuyện với trẻ về vấn đề an toàn trực tuyến và các hành vi lừa đảo tiềm ẩn;

- Theo dõi chặt chẽ các tương tác trực tuyến, danh sách bạn bè và nội dung tải xuống của trẻ em;

- Hướng dẫn cho trẻ kỹ năng nhận biết, đánh giá tình huống và tính xác thực của những lời dụ dỗ, các trang web và đường dẫn lạ trên không gian mạng.

- Khuyến khích trẻ có ý thức thường xuyên chia sẻ bất kỳ tin nhắn đáng ngờ nào mà trẻ gặp phải.

- Cha mẹ cũng cần phải nhắc nhở và nhấn mạnh cho trẻ về tầm quan trọng của việc không chia sẻ thông tin cá nhân trực tuyến, bao gồm địa chỉ email và mật khẩu, mà không có sự đồng ý của phụ huynh.

2. Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh lồng ghép vào chương trình giáo dục, các buổi ngoại khóa nội dung trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức về môi trường mạng cho trẻ em và kỹ năng cơ bản khi sử dụng Internet, mạng xã hội.

3. Khi tham gia sử dụng, hoạt động trên không gian mạng, người sử dụng có thể sử dụng công cụ an toàn thông tin miễn phí do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp tại địa chỉ: https://congcu.khonggianmang.vn/home/ để gửi cảnh báo về các vấn đề an toàn, an ninh mạng, tự kiểm tra mã độc, dấu hiệu lừa đảo, website lừa đảo… 

Tải về

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang