image banner
Tiếp tục chuẩn hóa thông tin cho thuê bao di động bị khóa một chiều sau ngày 31/3
Lượt xem: 79

Ngày 12/3/2023, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, đã có văn bản số 954/CVT-PTHT đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai các biện pháp đảm bảo đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động tổ chức rà soát, đối chiếu, triển khai các giải pháp xác thực thông tin của các thuê bao.

 

Nhân dân đến cửa hàng giao dịch Viettel chuẩn hóa thuê bao di động 

Ông Phạm Quốc Chinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: Sau khi có chỉ đạo của Cục Viễn thông, Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động hoạt động trên địa bàn tỉnh rà soát, đối chiếu, triển khai các giải pháp xác thực thông tin của các thuê bao đã có đầy đủ giấy tờ và đăng ký thông tin đúng quy định. Các số điện thoại có thông tin chưa chuẩn, chưa trùng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ nhận được thông báo từ nhà mạng. Sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện phải đảm bảo quyền lợi, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ trong việc phối hợp chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn tỉnh có 3 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động là Viettel, Vinaphone, Mobifone. Số thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư được các doanh nghiệp viễn thông di động yêu cầu chuẩn hóa, cập nhật lại là có 33.511 thuê bao. Thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông đã  tích cực triển khai các biện pháp hướng dẫn, hỗ trợ người dùng chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nhân viên Trung tâm kinh doanh - VNPT Sơn La hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Những ngày gần đây, đến các điểm giao dịch, đại lý bán hàng của đơn vị kinh doanh dịch vụ viễn thông, rất đông nhân dân đến để được hướng dẫn thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo dữ liệu dân cư quốc gia. Chị Phạm Thị Phương, Cửa hàng Trưởng Viettel thành phố Sơn La, chia sẻ: Bình quân mỗi ngày có trên 200 khách hàng đến cửa hàng bổ sung thông tin. Ngoài nhân viên tại cửa hàng, chúng tôi còn tăng cường thêm nhân lực từ bộ phận khác để giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng.

Viettel Sơn La là đơn vị nhà mạng có số thuê bao di động chiếm thị phần lớn nhất trên địa bàn tỉnh với 850.000 thuê bao (chiếm hơn 73% lượng thuê bao tại tỉnh), trong đó có 20.000 số thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. Thiếu tá Lê Duy Dương, Giám đốc Viettel tại Sơn La, cho biết: Nhà mạng đã nhắn tin, gọi điện cho các thuê bao chưa được chuẩn hóa để người dân chủ động đến các điểm dịch vụ của đơn vị. Huy động tối đa nhân lực, tăng cường thời gian làm việc tại 12 cửa hàng các huyện, thành phố và 500 điểm ủy quyền tại các xã, thị trấn. Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương tuyên truyền đến khách hàng và tổ chức thực hiện bổ sung thông tin ngay tại nhà văn hóa khu dân cư. Huy động trên 200 nhân viên lưu động đến từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, ốm đau… đặc biệt, là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới để hỗ trợ các thuê bao chuẩn hóa thông tin. Từ đầu tháng 3 đến nay, đã chuẩn hóa được trên 12.000 thuê bao mạng Viettel, còn 8.000 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin.

Còn tại Trung tâm Kinh doanh - VNPT Sơn La, cuối giờ chiều ngày 31/3/2023 rất đông khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Ông Lò Văn Học, tổ 5, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, chia sẻ: Biết hôm nay là ngày cuối cùng để chuẩn hóa thông tin thuê bao trước khi bị khóa một chiều, tôi đã tranh thủ đến cập nhật thông tin cá nhân, việc cập nhật thông tin khá đơn giản và không mất nhiều thời gian, chỉ khoảng 30 phút là hoàn thành thủ tục.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Sơn La, nói: VNPT Sơn La có khoảng 9.000 thuê bao không trùng khớp với thông tin đối soát với CSDLQG về dân cư. VNPT Sơn La đã áp dụng nhiều biện pháp để truyền thông tới khách hàng như gửi tin nhắn, gọi điện đến từng thuê bao; tận dụng cả mạng lưới loa tại các xã, phường, thông tin đến tất cả khách hàng trên địa bàn biết để đến các điểm giao dịch, đại lý bán hàng bổ sung dữ liệu đúng thời hạn. Từ nhiều ngày nay, Trung tâm viễn thông Sơn La đang huy động tối đa cán bộ công nhân viên từ khối văn phòng, giao dịch viên cửa hàng cũng như đoàn viên thanh niên hỗ trợ, phục vụ khách hàng có nhu cầu cần chuẩn hóa thuê bao chính chủ kể cả ngoài giờ, ngày nghỉ. Đến nay, đã chuẩn hóa thông tin cho khoảng 8.000 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh.

Người dân truy cập Website của Vinaphone để chuẩn hóa thông tin

Qua trao đổi các các doanh nghiệp viễn thông, việc thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân cho thuê bao di động gặp trở ngại do hiện nay việc nắm bắt thông tin còn hạn chế, nhiều người khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ nhân viên dịch vụ của các nhà mạng lại nghĩ là cuộc gọi lừa đảo nên không nghe hoặc phản hồi tin nhắn; khó khăn việc tiếp cận với khách hàng tại khu vực vùng sâu, vùng xa, khách hàng là người dân tộc thiểu số... Tính đến 5 giờ chiều ngày 31/3/2023, toàn tỉnh đã chuẩn hóa được gần 24.000 thuê bao.

Đối với các thuê bao chưa được chuẩn hóa, sau ngày 31/3, các nhà mạng tiếp tục tiếp tục chuẩn hóa thông tin cá nhân cho các thuê bao bị khóa; rà soát phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hóa để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời, tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng.

Theo quy định, sau ngày 31/3/2023, khách hàng có thông tin khai báo sai sẽ bị nhà mạng khóa liên lạc một chiều. Đến ngày 15/4/2023, nhà mạng sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều với những sim chưa chuẩn hóa. Từ ngày 15/5/2023, số thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi. Như vậy, từ nay đến ngày 15/5, người dùng đi động cần chủ động chuẩn hóa thông tin thuê bao để tránh bị thu hồi số điện thoại đang dùng.

Đối với nhà mạng Vinaphone:
Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.
Khách hàng có thể kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT: Tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android). Hoặc kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua trang web “http://my.vnpt.com.vn” và làm theo hướng dẫn.
Đối với nhà mạng Viettel
Số điện thoại CSKH sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng: Điện thoại: 024 6266 0198 - Alias: VIETTELCSKH
Tên app, đường link cập nhật TTTB của DN: App: My Viettel
Đường link để chuẩn hóa: https://viettel.vn/s/chtt
Đường link để xem video hướng dẫn: https://viettel.vn/hd

Đối với nhà mạng MobiFone

Tổng đài tiếp nhận phản hồi/hỗ trợ/CSKH của MobiFone: 18001090/9090.
App cập nhật thông tin thuê bao: My MobiFone
Link cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn/.

https://baosonla.org.vn/chuyen-doi-so-tinh-son-la-giai-doan-2021-2025-dinh-huong-den-nam-2030/tiep-tuc-chuan-hoa-thong-tin-cho-thue-bao-di-dong-bi-khoa-mot-chieu-sau-ngay-313-dvLi0qB4g.html
Lam Giang - Thủy Ngân
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang