image banner
Cấp căn cước công dân và kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Lượt xem: 78
Thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06), Công an huyện Mộc Châu đang tích cực triển khai thực hiện, tăng thời gian thu nhận hồ sơ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cấp căn cước công dân gắn chíp và hướng dẫn nhân dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.  
Cán bộ Công an huyện Mộc Châu làm CCCD cho nhân dân thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Vì nhân dân phục vụ, Công an huyện Mộc Châu chủ động phối hợp các đơn vị, phòng ban, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền những lợi ích thiết thực của việc cấp căn cước công dân, đăng ký tài khoản định danh để nhân dân nâng cao nhận thức và cùng thực hiện. Thành lập các tổ lưu động đến các bản vùng cao, biên giới, vùng sâu, vùng xa, đến tận nhà dân để làm thủ tục cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử cho người già yếu, ốm đau, người tàn tật.

Trong những ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mộc Châu vẫn tập trung triển khai các tổ công tác xuống địa bàn. Đại úy Nguyễn Mạnh Thắng, Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Mộc Châu, thông tin: Công an huyện đã bố trí 1 tổ tiếp dân tại trụ sở Công an huyện và tổ chức 1 tổ công tác lưu động phối hợp với Công an các xã đến các bản, tiểu khu để thu nhận hồ sơ CCCD và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VneID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho nhân dân. Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, Công an huyện đã thu nhận 544 hồ sơ CCCD, 1.143 hồ sơ định danh điện tử và hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng VneID.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh, tiểu khu 1/5, thị trấn Nông trường Mộc Châu, chia sẻ: Tôi đi làm công nhân ở Hà Nội nên chưa có điều kiện để làm CCCD. Dịp nghỉ lễ về quê, được cán bộ Công an huyện gọi điện, hẹn đến trụ sở xã và hướng dẫn, tạo điều kiện, hỗ trợ nên tôi đã được làm CCCD và cấp định danh điện tử thuận tiện.

Cùng tổ lưu động của Công an huyện Mộc Châu đi các xã, thị trấn để cấp CCCD cho nhân dân, đại úy Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Công an xã Quy Hướng, chia sẻ: Tôi cũng như các cán bộ, chiến sỹ trong tổ công tác luôn nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiệm vụ, tổ chức rà soát, lập danh sách nắm rõ thông tin về số công dân chưa làm CCCD để vận động, hướng dẫn và tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD đối với công dân có mặt ở địa phương. Cùng với đó, hướng dẫn nhân dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và biết sử dụng những tiện ích cơ bản của ứng dụng VNeID, như: Đăng ký lưu trú, tạm trú, chứng minh thông tin về cư trú, giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến.

Với phương châm địa bàn tập trung đông dân cư làm trước, nơi đơn lẻ làm sau; ban ngày làm xa, ban đêm làm gần; các trường hợp thông tin chưa đủ, chưa chính xác làm sau, các tổ công tác của Công an huyện Mộc Châu đang tích cực đến các khu dân cư, điểm công cộng để hỗ trợ, hướng dẫn công dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Tính đến 14/5, Công an huyện Mộc Châu đã thu nhận trên 91.538/94.159 hồ sơ CCCD, đạt tỷ lệ 97,2%; cài đặt, kích hoạt 31.573 hồ sơ định danh điện tử mức độ 1 và 23.626 hồ sơ định danh điện tử mức độ 2. Phấn đấu đến 31/7, hoàn thành thu nhận hồ sơ CCCD và thu nhận 48.000 hồ sơ định danh mức độ 2.

Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới xây dựng kinh tế số, xã hội số, Công an huyện Mộc Châu tiếp tục hoàn thiện, duy trì cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bảo đảm chính xác, minh bạch, thống nhất, an ninh, an toàn, “đúng, đủ, sạch, sống”; triển khai đáp ứng các điều kiện hạ tầng, dữ liệu và nền tảng số, chuẩn bị sẵn sàng kết nối liên thông giữa các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Cùng với sự nỗ lực của các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện thì mỗi công dân cũng cần chủ động thực hiện tốt trách nhiệm của mình để cùng thực hiện mục tiêu sớm hoàn thành cấp căn cước công dân gắn chíp và cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân, bảo đảm dữ liệu dân cư trên địa bàn.

https://baosonla.org.vn/chuyen-doi-so-tinh-son-la-giai-doan-2021-2025-dinh-huong-den-nam-2030/cap-can-cuoc-cong-dan-va-kich-hoat-tai-khoan-dinh-danh-dien-tu-MSoToPUVg.html

Việt Anh, Duy Tùng - Báo Sơn La
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang