image banner
Agribank Sơn La bắt nhịp xu thế phát triển ngân hàng số
Lượt xem: 177

Hòa nhịp xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã tập trung triển khai chuyển đổi số, phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích, nhằm gia tăng trải nghiệm, giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính dễ dàng, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Cán bộ Agribank Sơn La hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ Agribank Digital.

Dịch vụ ngân hàng số đầu tiên hoạt động 24/7 của Agribank là sự xuất hiện của Agribank Digital, cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại, giúp khách hàng chủ động tiếp cận một cách an toàn, nhanh chóng và bảo mật. Với các chức năng: Định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học khuôn mặt, vân tay; đăng ký mở tài khoản, phát hành thẻ trực tuyến; đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử; đăng ký vay vốn trực tuyến; các giao dịch tài chính bằng sinh trắc học. Với trải nghiệm Agribank Digital, mọi giao dịch được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng, độ chính xác cao.

Ông Phạm Văn Bằng, Giám đốc Agribank Chi nhánh Sơn La, cho biết: Sơn La là một trong 17 đơn vị được Agribank lựa chọn triển khai ngân hàng số đầu tiên trên toàn quốc. Việc Agribank Digital đi vào hoạt động có thể xem là một bước tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực ngân hàng, mang dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với người dân, góp phần đẩy lùi tình trạng tín dụng đen, đặc biệt trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, góp phần hiện thực hóa chủ trương chuyển đổi số của toàn ngành ngân hàng cũng như mục tiêu từng bước thực hiện lộ trình số hóa hoạt động ngân hàng một cách thực chất, qua đó tối đa hóa tiện ích cho người dùng.

Ngoài việc kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng với các dịch vụ trước đây, hiện nay, với Agribank Digital, khách hàng hoàn toàn yên tâm với dịch vụ định danh nhận diện khách hàng bằng công nghệ sinh trắc học, chỉ có chủ thẻ mới có quyền truy cập và sử dụng các dịch vụ tại CDM. Đối với khách hàng chưa có tài khoản, chỉ cần mang theo chứng minh thư hoặc căn cước công dân, thực hiện các thao tác đơn giản đã có thể nhanh chóng mở tài khoản, phát hành thẻ, đăng ký dịch vụ E MobileBanking... tại ki-ốt ngân hàng số. Khi đã có tài khoản, với việc thực hiện sinh trắc học vân tay, khuôn mặt, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính tại CDM (rút tiền, gửi tiền, chuyển khoản...) mà không cần dùng đến thẻ hay giấy tờ tùy thân.

Chị Nguyễn Thị Huệ, tổ 1, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, cho biết: Là khách hàng nhiều năm sử dụng dịch vụ của Agribank, tôi hào hứng với những tính năng mới và hiện đại của Agribank Digital. Với Agribank Digital, mọi giao dịch đều được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng, tôi có thể thực hiện một số dịch vụ ngân hàng, đặc biệt có thể đăng ký nhu cầu vay vốn tại bất kỳ thời điểm nào thay vì phải đến ngân hàng xếp hàng chờ đợi như trước kia, giúp tôi dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng với chi phí hợp lý.

Cùng với đó, Agribank Sơn La đã ưu tiên đầu tư các dự án công nghệ nâng cấp hạ tầng các trung tâm dữ liệu, hệ thống mạng, tăng cường an ninh bảo mật, đảm bảo các hệ thống công nghệ thông tin hoạt động ổn định, an toàn. Ngân hàng phát triển các hệ thống ứng dụng phục vụ yêu cầu quản trị điều hành và phát triển dịch vụ sản phẩm mới, kênh phân phối mới. Hiện nay, Agribank Sơn La có gần 900 khách hàng đăng ký các dịch vụ tại kiot Ngân số, trên 230 nghìn khách hàng đăng ký chùm dịch vụ Emobile-Banking; hơn 900 khách hàng đăng ký dịch vụ BankPlus; hơn 1.500 khách hàng đăng ký dịch vụ Internetbanking; khách hàng đăng ký dịch vụ liên kết ví điện tử gần 9 nghìn khách hàng. Agribank Sơn La còn triển khai thỏa thuận hợp tác với các cơ quan Thuế, BHXH, Điện lực, Viễn thông… phục vụ thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, thuế, bảo hiểm... của trên 51.000 khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó phòng Dịch vụ Marketing Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La, cho biết: Khuyến khích khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, hiện Agribank miễn phí tất cả các giao dịch trên giao dịch trên ứng dụng E-Mobile Banking cho khách hàng. Ngoài ra, tất cả các khách hàng gửi tiền online qua ứng dụng được miễn phí mở, đóng tài khoản tiền gửi trực tuyến lãi suất cao hơn khi khách hàng gửi tiền theo phương thức giao dịch truyền thống tại điểm giao dịch.

Với những nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới, thuận tiện... Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã và đang là một trong những ngân hàng tích cực trong công cuộc chuyển đổi số, ngân hàng số, góp phần hiện thực hóa việc thanh toán không dùng tiền mặt, mang dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với người dân.

https://baosonla.org.vn/chuyen-doi-so-tinh-son-la-giai-doan-2021-2025-dinh-huong-den-nam-2030/agribank-son-la-bat-nhip-xu-the-phat-trien-ngan-hang-so-6wOjORyVg.html

Huy Thành
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang