image banner
Về Mường Cơi
Lượt xem: 134

“Mường Cơi dịp này vui lắm! Nhân dân trong xã đang phấn khởi tiếp nhận xi măng hỗ trợ từ huyện để hoàn thành bê tông những con đường nội bản. Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, xã mới đạt 6 tiêu chí, sau hơn 5 năm triển khai, với sự hỗ trợ của Nhà nước, cùng sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, đến nay, xã đã đạt 11/19 tiêu chí”. Đó là lời của Phó Bí thư Đảng ủy xã Mường Cơi (Phù Yên), Đinh Thị Thạch chia sẻ với chúng tôi.

Nhân dân xã Mường Cơi bê tông hóa đường nội bản.

Với phương châm “làm đến đâu, chắc đến đấy”, trong đó, lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm. Thời gian qua, xã đã phát huy lợi thế, chú trọng phát triển kinh tế vườn đồi, trồng rừng, trồng chè, trồng cây ăn quả có múi, phát triển chăn nuôi và kinh doanh dịch vụ vận tải. Đến nay, đàn gia súc, gia cầm của xã đạt trên 52.000 con; toàn xã có hơn 143 ha chè cho thu hái và 159 ha cây ăn quả đưa vào thâm canh. Các hộ dân đã liên kết thành lập 1 hợp tác xã trồng, tiêu thụ cam, quýt; 1 hợp tác xã chăn nuôi. Nhờ vậy mà đến hết năm 2017, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 21,5 triệu đồng/người/năm; 81,5% số hộ có nhà đạt chuẩn, không có nhà tạm, dột nát. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, nhân dân trong xã chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Năm 2018, xã Mường Cơi nỗ lực giữ vững các tiêu chí đã đạt được và phấn đấu hoàn thành thêm 2 tiêu chí là điện và đường giao thông nông thôn. Với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau” và “chung tay, góp sức để làm”, từ đầu năm đến nay, xã đã tiếp nhận từ huyện hơn 5.600 tấn xi măng, huy động nhân dân các bản đóng góp gần 2,2 tỷ đồng và hàng trăm nghìn công lao động để bê tông hóa 3.489 m đường giao thông nội bản. Hiện, xã đã nhựa hóa, bê tông hóa hơn 81,6 % đường liên xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện; bê tông hóa hơn 36% đường trục bản và đường liên bản; cứng hóa 77% đường giao thông nội bản và đường ngõ, đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm.

Đến thăm bản Văn Tân đúng dịp bà con đang khẩn trương hoàn thiện con đường nội bản nối 3 bản: Văn Tân, Kiềng, Tân Cơi dài 900 m. Ai cũng hiện rõ niềm hân hoan vì chỉ ít ngày nữa, con đường “nắng bụi mưa lầy” quanh năm sẽ được bê tông sạch đẹp. Anh Hà Văn Đại phấn khởi khoe: Qua các cuộc họp bản, chúng tôi thống nhất nộp 400 nghìn đồng/khẩu để làm đường giao thông nông thôn. Thấy được lợi ích thiết thực từ việc làm đường, các hộ trong bản hăng hái góp công sức vận chuyển vật liệu, giải phóng mặt bằng và đổ bê tông để con đường mau chóng hoàn thành.

Cùng với đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, Mường Cơi còn quan tâm chú trọng phát triển văn hóa, y tế, giáo dục, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng các thiết chế văn hóa gắn với nâng cao dân chủ cơ sở; giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Theo Phó Bí thư Đảng ủy xã Đinh Thị Thạch, thời gian tới, xã tập trung hoàn thiện đúng tiến độ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, như: Tiêu chí trường học, xã phấn đấu đến tháng 11, Trường Mầm non Mường Cơi đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Về tiêu chí cơ sở vất chất văn hóa, hiện xã có 13/22 nhà văn hóa đạt chuẩn, còn 7 nhà văn hóa của các bản cần được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, 2 nhà văn hóa cần phải đầu tư xây mới để đạt chuẩn. Tiêu chí môi trường, xã có gần 98% số hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, 72% hộ có công trình phụ hợp vệ sinh, xã đã quy hoạch, xây dựng các điểm tập kết rác thải sinh hoạt. Đối với tiêu chí điện, với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, xã sẽ tích cực phối hợp với Điện lực Phù Yên lên kế hoạch khảo sát, xây dựng trạm hạ thế phục vụ điện sinh hoạt cho 129 hộ dân tại 2 bản suối Cốc và suối Bục. Theo lộ trình đến hết năm 2019, Mường Cơi sẽ cán đích nông thôn mới.

Tin rằng, với những cách làm hay cùng sự chủ động, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương, diện mạo nông thôn mới ở xã sẽ nhanh chóng đổi thay, mức sống của người dân sẽ từng bước được nâng lên và chắc chắn Mường Cơi sẽ về đích nông thôn mới theo đúng kế hoạch đề ra.

Lò Thái (CTV)

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang