image banner
Sơn La cụ thể hóa chính sách Nông thôn mới
Lượt xem: 166
Năm 2017, tỉnh Sơn La đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, hoàn thiện cơ chế, chính sách về phát triển kinh tế tập thể, hỗ trợ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ vi sinh trong sản xuất nông nghiệp và cơ chế đặc thù trong triển khai chính sách xây dựng nông thôn mới và ban hành bộ tiêu chí về xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2017 - 2020.


Năm 2017, với mục tiêu phấn đấu không còn xã dưới 5 tiêu chí, các ngành chức năng, các địa phương đã triển khai thực hiện tốt việc cụ thể hóa cơ chế, chính sách trong xây dựng nông thôn mới, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của từng xã. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã khởi công mới 486 công trình, giao thông, thủy lợi, điện, trường học, trạm y tế, chợ nông thôn, nhà văn hóa xã... Phong trào làm đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết 115 của HĐND tỉnh được phát động sâu rộng trong toàn tỉnh, thu hút được sự tham gia tích cực của nhân dân. Trong năm, các xã đã thi công 1.139 tuyến đường giao thông nông thôn, tổng chiều dài 346km, tổng mức đầu tư 411 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 125 tỷ đồng, nhân dân đóng góp vật liệu, công lao động trị giá 286 tỷ đồng.

Công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân được quan tâm. Tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Đến nay, từ nguồn kinh phí hỗ trợ theo chính sách, đã xây dựng được các mô hình trồng cây ăn quả trên địa bàn các huyện, với tổng diện tích 485ha; ghép mắt cải tạo vườn tạp cho 7.547 hộ; xây dựng 9 vườn ươm cây giống. Đây là những điều kiện hết sức quan trọng, góp phần thay đổi cơ cấu cây trồng, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho nông dân, tạo thêm nguồn lực để các xã đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới.
Đến hết năm 2017, toàn tỉnh đạt bình quân 9,3 tiêu chí/xã, đã công bố thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm Phổng Lái (Thuận Châu), Chiềng Sơn (Mộc Châu), Sốp Cộp (Sốp Cộp) và Gia Phù (Phù Yên), nâng tổng số các xã đạt chuẩn Nông thôn mới của tỉnh lên 16 xã. Ngoài ra, đối với 14 xã đã đạt từ 14 -18 tiêu chí sẽ được tập trung chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại để công bố đạt chuẩn NTM trong năm 2018./.
                                                           Ngọc Tân
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang