image banner
Phong trào “Điện thắp sáng nông thôn” ở Gia Phù
Lượt xem: 178

Hưởng ứng phong trào “Điện thắp sáng nông thôn”, đến nay xã Gia Phù (Phù Yên) đã vận động nhân dân 8 bản: Lá, Lìn, Nhọt 1, Nà Khằm 1 và 2, Nà Mạc 2, Phố Mới, Phố Ngã Ba tổ chức lắp điện thắp sáng trên các trục đường chính, tạo thuận lợi trong đi lại cho người dân và bảo vệ an ninh trật tự, thêm mỹ quan và văn minh trong đời sống sinh hoạt của người dân.

 

 

 

Điện đường được lắp từ phong trào “Điện thắp sáng nông thôn” ở bản Lá, xã Gia Phù (Phù Yên).

Hơn 1 năm nay, vào buổi tối, nhiều con đường trong các bản ở xã Gia Phù được thắp điện sáng như ở đô thị. Đây là kết quả công tác dân vận khéo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các đoàn thể, đã huy động được nhân dân địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới với mong muốn làm cho quê hương ngày càng phát triển. Trong khí thế toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã phối hợp với các đoàn thể và cán bộ các bản, phố vận động các gia đình đóng góp kinh phí tham gia phong trào “Điện thắp sáng nông thôn”. Dù ban đầu gặp nhiều khó khăn trong công tác vận động, nhưng cán bộ xã và các bản đã kiên trì tuyên truyền để nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ thông qua cách làm dân chủ, minh bạch các quy trình, gồm: Lắp đặt bóng điện, dây điện, mức đóng góp, đối tượng miễn giảm, cách quản lý vận hành và cử người giám sát thi công... Kết quả từ năm 2017 đến nay, các hộ gia đình ở 8 bản: Lá, Nhọt 1, Nà Khằm 1 và 2, Nà Mạc 2, Phố Mới, Phố Ngã Ba, Lìn tích cực hưởng ứng phong trào, tự nguyện đóng góp kinh phí để triển khai mô hình gồm 200 bóng điện bố trí thắp sáng 1,4 km đường giao thông trong các bản, phố, giúp người dân đi lại, sinh hoạt thuận tiện. Cùng với đó, tình hình tai nạn giao thông và an ninh trật tự cũng được cải thiện rõ rệt.

Ông Sa Thanh Luận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Gia Phù, cho biết: Hiện nay, phong trào “Điện thắp sáng nông thôn” trên địa bàn xã đang được hầu hết nhân dân nhiệt tình ủng hộ, phấn đấu đến cuối năm 2018, xã sẽ vận động thêm 7 bản, phố còn lại hoàn thành lắp điện đường nông thôn.

Chúng tôi tới thăm bản Nà Mạc 2 theo tuyến đường bê tông mới được cứng hóa từ nguồn hỗ trợ xi măng theo Nghị quyết 115 của HĐND tỉnh. Dọc tuyến đường đã có những đường điện được lắp để chiếu sáng vào ban đêm. Anh Cầm Văn Hồng, Trưởng bản Nà Mạc 2 nói: Thực hiện phong trào “Điện thắp sáng nông thôn”, bà con trong bản hưởng ứng rất mạnh, vì đường điện thắp sáng tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi hơn. Do đó, bản đã quyết định trích kinh phí đầu tư mua vật liệu lắp gần 20 bóng điện thắp sáng 300 m đường, bà con trong bản thống nhất bật từ 18 giờ tối đến 6 giờ sáng. Mỗi hộ đóng 20.000 đồng để trả tiền điện cả năm, số tiền còn thừa được đưa vào quỹ để sửa chữa khi có bóng điện hoặc đường dây bị hỏng. Từ ngày lắp điện đường đến nay đã hơn một năm, tình hình an ninh ở bản được cải thiện rõ rệt, không còn hiện tượng thanh niên đánh nhau hoặc các gia đình bị mất trộm vặt vào buổi tối, bà con đi lại vào buổi tối cũng thuận lợi hơn trước rất nhiều.

Xã Gia Phù là xã đầu tiên của huyện Phù Yên được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới từ tháng 12 năm 2017. Việc vận động nhân dân hưởng ứng phong trào “Điện thắp sáng nông thôn” thông qua cách làm thiết thực, nhiều tuyến đường chính ở các bản, phố đã được thắp sáng bởi ánh điện đường, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của các hộ dân trên địa bàn, hạn chế tai nạn giao thông, ngăn ngừa tệ nạn xã hội. Đây cũng là cách làm hay cần được các địa phương trong tỉnh tham khảo và nhân rộng, góp phần hoàn thiện các tiêu chí Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt của người dân vùng nông thôn.

Đình Thành
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang