image banner
Huy Hạ có thêm nhiều con đường đẹp
Lượt xem: 138
Trận mưa lũ xảy ra vào cuối năm 2017 làm hơn 2km đường nhựa liên xã Huy Hạ (Phù Yên) bị hư hỏng nặng, trong đó có 110m đường bê tông nội bản bị phá hủy và nhiều điểm có tà luy âm bị sạt lở, gây mất an toàn cho việc đi lại và sinh hoạt của nhân dân. Với sự hỗ trợ kịp thời của huyện cùng sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân toàn xã, đến nay, các điểm hư hỏng đã cơ bản được sửa chữa, nhiều con đường đã được xây mới, xã cơ bản đạt chuẩn tiêu chí giao thông trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

 

Đường vào bản Đồng Cù, xã Huy Hạ được bê tông hóa.

Trao đổi với ông Đinh Đức Dưỡng, Chủ tịch UBND xã Huy Hạ, được biết: Trong quá trình triển khai thực hiện, ngay từ những ngày đầu xây dựng nông thôn mới, chính quyền xã đã thực hiện tốt việc lồng ghép công tác tuyên truyền, vận động  nhân dân góp công, góp của để xây dựng nông thôn mới trong các hội nghị của xã và các cuộc họp của bản. Tiêu biểu là việc tuyên truyền tới cán bộ và nhân dân trong xã tích cực tham gia việc xã hội hóa trong xây dựng đường giao thông nông thôn. Trong năm, xã đã tiếp nhận từ huyện hơn 200 tấn xi măng, huy động nhân dân các bản đóng góp hơn 120 triệu đồng; hiến 317 m2 đất và hơn 300 ngày công lao động để tham gia xây dựng 1,2 km đường giao thông nội bản. Hiện, xã đã nhựa hóa, bê tông hóa hơn 70% đường liên xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện; bê tông hóa hơn 91% đường trục bản và đường liên bản; cứng hóa 50,3% đường giao thông nội bản và đường ngõ; rải cấp phối, cứng hóa được 38% đường trục chính nội đồng, đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm.

Đến bản Đồng Cù, đi trên con đường bê tông sạch đẹp mới hoàn thành, chúng tôi cảm nhận rõ niềm hân hoan, phấn khởi của người dân nơi đây. Trước đây, nhân dân bản Đồng Cù phải qua cầu bản Trò rồi men theo đường suối để vào bản. Con đường mới này được mở thẳng từ Quốc lộ 37, cạnh trường Mầm non Huy Hạ, qua cánh đồng để vào bản với chiều dài gần 500 m, kích thước mặt đường rộng 3m, bề dày nền 14 cm. Nhận thức rõ việc làm đường là để phục vụ đời sống dân sinh nên sau khi được Nhà nước làm đường cấp phối và hỗ trợ xi măng, nhân dân bản Đồng Cù đã tự nguyện đóng góp tiền của cùng ngày công lao động bê tông hóa toàn bộ tuyến đường. Con đường men theo bờ suối nhỏ hẹp ngày nào giờ đã được thay bằng con đường mới rộng rãi, nhờ đó mà những ngày mưa, ngày nắng trẻ em đến trường không lo bùn lầy, bụi bẩn, xe ô tô chở hàng hóa vào bản thuận tiện hơn rất nhiều.

Có được những kết quả trên, chính là nhờ xã đã tận dụng được hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ đầu tư của Nhà nước, đồng thời phát huy được vai trò chủ thể của nhân dân mà giải pháp quan trọng hàng đầu là vận động quần chúng nhân dân, làm cho dân tin, dân hiểu và hưởng ứng bằng sự tham gia bàn bạc, xây dựng kế hoạch thực hiện một cách hiệu quả. Thời gian tới, xã sẽ trình huyện để xin hỗ trợ, đầu tư mới, sửa chữa các tuyến giao thông nội bản, nội đồng, dự kiến tổng chiều dài 2,5 km; theo kế hoạch dự toán 100% đường ngõ sẽ được bê tông hóa; ngoài ra, xã sẽ tập trung khắc phục đoạn sụt sạt tà tuy sau lũ dài 150 m ở bản Nà Lò 1 và đoạn đường bị sập mảng bê tông do lũ cuốn trôi dài 100m tại bản Xà 1 và 2.

Mỗi xã đều có cách làm riêng trong xây dựng nông thôn mới, nhưng điểm chung mà Huy Hạ cũng như các xã khác trong huyện Phù Yên mong muốn đạt được, đó chính là sự chuyển biến về kinh tế, xã hội, cũng như cải thiện đời sống nhân dân. Những con đường sạch đẹp được xây dựng bằng chính sự “đồng lòng, chung sức” của người dân đang từng bước góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới nơi đây. Tin rằng, trong tương lai không xa, Huy Hạ sẽ có thêm nhiều con đường đẹp và “đích” đến nông thôn mới của xã sẽ được rút ngắn.

Lò Thái (CTV)

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang