image banner
Đồng chí Lò Minh Hùng làm việc tại huyện Phù Yên về tình hình triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Lượt xem: 157

Ngày 14/6, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với huyện Phù Yên và xã Huy Hạ về tình hình triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 


Đối với huyện Phù Yên hiện nay mức đạt chuẩn bình quân của huyện đạt 8,3 tiêu chí/xã tăng 0,6 tiêu chí so với năm 2017, trong đó xã đạt chuẩn nông thôn mới có 1 xã; xã đạt 16 tiêu chí 1 xã; xã đạt từ 10 đến 14 tiêu chí 4 xã; xã đạt từ 5 đến 9 tiêu chí 20 xã không có xã dưới 5 tiêu chí. Về đường giao thông nông thôn 6 tháng đầu năm năm 2018 huyện đã hoàn thành 78 tuyến đường với tổng chiều dài trên 13.800m, tổng dự toán trên 10 tỷ đồng. Tại xã Huy Hạ hiện nay xã đã đạt 16/19 tiêu chí là xã đăng ký công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018. Còn 3 tiêu chí chưa đạt là cơ sở vật chất văn hóa; văn hóa và môi trường và an toàn thực phẩm. Trong thời gian tới xã sẽ tiếp tục vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà vệ sinh cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiếp tục thực hiện thu gom và vận chuyển rác đến nơi quy định trên tất cả các bản, rà soát yêu cầu các hộ gia đình tham gia sản xuất kinh doanh trên địa bàn đảm bảo vệ sinh môi trường và không ô nhiễm môi trường phấn đấu được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018.
Xã cũng kiến nghị tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng kịp thời đối với các công trình trọng điểm trong bộ tiêu chí nông thôn mới. Nâng cấp, sửa chữa các công trình thủy lợi kém chất lượng, bị hư hỏng do thiên tai; đập Nà Lìu, Nà Lò, kênh mương bản Xà. Đầu tư nâng cấp tuyến đương liên xã bản Tọ - Huy Bắc có tổng chiều dài trên 2,5 km đã xuống cấp; hỗ trợ đầu tư; thùng đựng rác, bể chứa chai lọ, thuốc bảo vệ thực vật, kinh phí xây dựng mô hình, trang thiết bị văn hóa.
Phát biểu tại cuộc làm việc đồng chí Lò Minh Hùng đã ghi nhận những kết quả mà huyện Phù Yên, xã Huy Hạ đã đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng yêu cầu đối với những tiêu chí chưa đạt huyện, xã phải khẩn trương triển khai thực hiện; những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp với các ngành của tỉnh để kịp thời tháo gỡ phấn đấu để xã Huy Hạ được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018./.

 
                                                                Minh Ngọc

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang