image banner
“Ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới” ở Phù Yên
Lượt xem: 348
Hơn 2 tháng qua, cứ đến sáng thứ 7 hằng tuần, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của huyện Phù Yên lại luân phiên về 3 xã: Huy Bắc, Quang Huy và xã Mường Cơi cùng bà con thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường trong Bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân 3 xã tích cực chung tay xây dựng, phấn đấu hoàn thành mục tiêu cán đích nông thôn mới trong năm 2019.
Ngày 15 tháng 07 năm 2019



Cán bộ, đảng viên tham gia vệ sinh môi trường tại xã Huy Bắc.

Như thường lệ, ngay từ sáng sớm, đoàn công tác “Ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới” của huyện Phù Yên chia thành 3 tổ đã có mặt tại các xã cùng bà con sở tại triển khai thực hiện nhiều phần việc, như: Phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, đổ bê tông tuyến đường nội bản, trồng hoa 2 bên lề đường... Không khí lao động thật khẩn trương, từng nhóm thực hiện các phần việc đã được phân công. Chị Đinh Thị Thảo (Bệnh viện Đa khoa huyện) chia sẻ: Đây là lần thứ 2 tôi tham gia "Ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới" tại xã Huy Bắc. Về cơ sở, tôi thêm cảm thông với bà con về những khó khăn trong cuộc sống và thấy có trách nhiệm hơn trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương.


Sau hơn 2 tháng thực hiện Kế hoạch số 158-KH/HU ngày 11/4/2019 của Huyện ủy về tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới”, huyện Phù Yên đã huy động hơn 400 lượt cán bộ, đảng viên, công chức thuộc 54 chi, đảng bộ các cơ quan, đơn vị trong huyện tham gia các hoạt động thiết thực tại 3 xã: Quang Huy, Huy Bắc và Mường Cơi. Tại các xã, các nhóm đã hoàn thành nhiều phần việc, như: đã trồng hoa hai bên lề của tuyến đường dài 3 km; nạo vét 290m mương thoát nước; khơi thông, dọn rác thải và rãnh thoát nước dài 5,5 km; đắp 2,5 km lề đường; san 80 m nền đường; đổ 268 m bê tông đường nông thôn; xây mới 50 m rãnh thoát nước... Cùng với đó, huyện đã thành lập 2 tổ công tác tại 2 xã Huy Hạ và Gia Phù (đã đạt chuẩn NTM) để duy trì các tiêu chí đã đạt. Tính đến thời điểm hiện tại, bình quân chung các xã trên địa bàn huyện đã đạt 9,8 tiêu chí NTM.

 


Lãnh đạo huyện Phù Yên tham quan mô hình trồng quýt tại bản Nghĩa Hưng, xã Mường Cơi.

Anh Nguyễn Văn Hiển, Bí thư chi bộ bản Mo Nghè 2 (xã Quang Huy) nói: Vào ngày thứ 7, chúng tôi huy động 209 hộ dân trong bản cùng tham gia. Mỗi hộ một người tham gia quét dọn, phát quang bụi rậm các tuyến đường nội bản, xây dựng tuyến đường điểm...


Còn tại xã Mường Cơi, nắng chói chang cũng không làm giảm tinh thần lao động của cán bộ, đảng viên, ai cũng tích cực cùng bà con dân bản quét dọn các tuyến đường và trồng hoa hai bên lề đường tại bản Suối Bục. Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Mường Cơi phấn khởi cho biết: Sau khi có Kế hoạch của Huyện huy động cán bộ, công nhân viên chức tham gia “Ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới”, chúng tôi chia thành các tổ phối hợp với ban quản lý các bản thực hiện. Xã đã đạt 16/19 tiêu chí, hiện tập trung thực hiện tiêu chí văn hóa và tiêu chí môi trường.



Tuyến đường hoa tại bản Văn Tân, xã Mường Cơi.


Trao đổi với chúng tôi về việc thực hiện "Ngày thứ 7 về cơ sở xây dựng nông thôn mới", đồng chí Lương Thị Như Hoa, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Phù Yên, cho biết: Kế hoạch thực hiện “Ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới” trước mắt tập trung cho 3 xã Huy Bắc, Quang Huy và Mường Cơi. Các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy trực tiếp làm tổ trưởng về xã chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch. Phấn đấu đến tháng 10, huyện báo cáo tỉnh xem xét và công nhận 3 xã này đạt chuẩn nông thôn mới.


“Ngày thứ 7 tình nguyện về cơ sở xây dựng nông mới” của huyện Phù Yên thể hiện sự quyết tâm, đồng thuận cao của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện, tạo sự lan tỏa đến các xã khác trên địa bàn, góp sức để Phù Yên đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang