image banner
Phù Yên: Tổng kết phong trào Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024
Lượt xem: 14
Ngày 18/10/2024, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Phù Yên đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở” giai đoạn 2019-2024. 

Trong 5 năm qua việc xây dựng tổ chức Hội NCT vững mạnh gắn liền với phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” và thực hiện nhiệm vụ làm nòng cốt trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT luôn được quan tâm và đẩy mạnh. Hiện toàn huyện Phù Yên có 150 NCT trực tiếp tham gia công tác chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở cơ sở, trong đó 19 NCT giữ các vị trí Trưởng, Phó bản, tiểu khu, tổ dân phố. Hội cũng ghi nhận sự tham gia tích cực của hơn 8.225 hội viên NCT vào Hội phụ nữ, 6.890 hội viên trong Hội Nông dân, và hơn 7.500 NCT trong Hội Khuyến học; 227 NCT tham gia các tổ hoà giải trong công đồng, 503 người cao tuổi tham gia Hội cựu giáo chức. Người cao tuổi đã thể hiện vai trò tích cực trong việc xây dựng và phát triển địa phương, từ vận động bầu cử cho đến giám sát, phản biện xã hội. Người cao tuổi cũng đóng góp quan trọng vào các phong trào phát triển kinh tế, an ninh trật tự và văn hoá. Đặc biệt, có trên 150 NCT được công nhận làm kinh tế giỏi, và nhiều người còn tiếp tục lao động sản xuất. Trong giai đoạn này, các cấp Hội NCT đã cùng chính quyền địa phương vận động hiến 16.700 m² đất, đóng góp hơn 5.000 ngày công và 1,1 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi. Sự tham gia của NCT cũng góp phần đưa 10/26 xã đạt chuẩn nông thôn mới, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 15,2%.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND Huyện Phù Yên trao giấy khen cho các cá nhân NCT có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở giai đoạn 2019-2024

Nhân dịp này, có 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024 được khen thưởng. Trong đó, có 05 cá nhân được Trung ương Hội NCT, tỉnh ủy Sơn La, UBND tỉnh và Hội NCT tỉnh khen thưởng; 15 cá nhân được UBND huyện khen thưởng với những đóng góp tích cực trong công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bình Minh
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ  HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên 

Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số: 30/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/8/2024
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Phan Ngọc Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện

Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La 

 Điện thoại:                           |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn

Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

    image banner