image banner
Túi thuốc y tế bản ở Suối Tọ
Lượt xem: 270
Suối Tọ là xã vùng 3 của huyện Phù Yên, có 723 hộ, 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống ở 8 bản, giao thông đi lại khó khăn, có bản cách trung tâm xã 20-30 km, đây là lý do người dân hạn chế được tiếp cận với dịch vụ y tế. Sau hơn 10 năm thực hiện chính sách của tỉnh về hỗ trợ túi thuốc y tế bản, đã giúp cho hàng nghìn lượt người dân ở xã được chăm sóc sức khỏe ban đầu kịp thời, đặc biệt là người già, trẻ em.

 

Cán bộ Trạm Y tế xã Suối Tọ và nhân viên y tế bản Lũng Khoai tuyên truyền việc sử dụng thuốc từ túi thuốc y tế cho người dân.

 

Bác sỹ Bạc Văn Quân, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Suối Tọ cho biết: Từ năm 2010, các bản trong xã được hưởng chính sách túi thuốc y tế bản. Hiện, có 5 bản được cấp túi thuốc loại III (bản có từ 51-99 hộ), trị giá 2 triệu đồng/túi; 2 bản được cấp túi thuốc loại I, II (bản có từ 100 hộ trở lên) trị giá 2,5 triệu đồng/túi và 1 bản được cấp túi thuốc loại IV (bản có dưới 50 hộ), trị giá 1,5 triệu đồng/túi. Túi thuốc gồm 15 loại thuốc để chữa các loại bệnh thông thường, như: Cảm, cúm, tiêu chảy, viêm họng, sốt và bông, băng, gạc, dung dịch sát trùng để sơ cứu ban đầu các vết thương hở do tai nạn nhẹ trong lao động... Để sử dụng túi thuốc hiệu quả, Trạm y tế xã thường xuyên hướng dẫn, cập nhật thông tin cho nhân viên y tế bản về các bệnh thông thường để cấp thuốc đúng chủng loại, cách sử dụng từng loại thuốc.


Bản Lũng Khoai có 150 hộ, 100% là đồng bào dân tộc Mông, được cấp túi thuốc trị giá 2,5 triệu đồng. Anh Cứ A Sáy, nhân viên y tế bản cho biết: Nhờ có túi thuốc, tôi đã sơ cứu cho nhiều trường hợp bị thương khi lao động và cấp thuốc kịp thời cho những người dân mắc các bệnh thông thường. Ngoài ra, còn kết hợp với những đợt tiêm chủng để tuyên truyền cho bà con về túi thuốc y tế bản và các loại thuốc hiện có, kết hợp phát thuốc, mang thuốc đến tận nhà nếu người dân cần. Để túi thuốc y tế bản tiếp tục phát huy hiệu quả, cần có sự điều chỉnh về 15 danh mục thuốc y tế như tăng số lượng thuốc tiêu chảy, sốt, cảm cúm, các loại thuốc trị đau mắt, thuốc sát trùng, giảm số lượng bông, băng, gạc; cấp phát túi thuốc y tế vào đầu năm.


Có thể thấy, túi thuốc y tế bản ở Suối Tọ đã phát huy hiệu quả trong việc trị các bệnh thông thường và sơ cứu ban đầu trước khi chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, góp phần tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại các bản đặc biệt khó khăn.

 
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang