image banner
Thị trấn Phù Yên tưng bừng đón xuân mới
Lượt xem: 137
Trung tâm thị trấn Phù Yên ngày đầu năm mới được trang hoàng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới”. Người dân thị trấn Phù Yên hân hoan phấn khởi bởi năm 2022, kinh tế, xã hội phát triển, đời sống được nâng cao, diện mạo đô thị có nhiều khởi sắc.
Thị trấn Phù Yên hôm nay.

Nhìn lại năm 2022, với nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, thị trấn Phù Yên đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, xã hội. Thương mại dịch vụ đang tạo nên những bước phát triển quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế của thị trấn ngày càng khởi sắc, tỷ trọng thương mại dịch vụ tăng; hoạt động bán buôn, bán lẻ hàng hoá tiêu dùng tăng về số lượng với 902 hộ, tăng 170 hộ so với năm 2021, chiếm trên 90% trong cơ cấu kinh tế của thị trấn. Thu nhập bình quân đầu người của thị trấn đạt 42 triệu đồng/người/năm; có 80% số hộ khá, giàu, số hộ nghèo giảm xuống còn 0,49%.

Kinh tế phát triển tạo điều kiện để thị trấn huy động các nguồn lực đầu tư phát triển văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, từng bước hoàn thành các tiêu chí đô thị loại IV. Đến nay thị trấn có 5/5 trường học đạt chuẩn quốc gia trong đó có 4/5 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Hàng năm, có trên 95% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; có 8/8 tiểu khu có nhà văn hóa để nhân dân hội họp, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Nâng cấp tuyến đường vào Trung tâm Hội nghị huyện Phù Yên.

Công tác quản lý quy hoạch đô thị luôn được thị trấn luôn quan tâm huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng và thực hiện xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện quản lý đô thị và nếp sống văn minh đô thị, gắn với thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, phong trào xây dựng, nâng cấp tuyến đường nội thị được triển khai thí điểm tại khu vực nội thị Ngã ba công viên 2/9 - Ngã ba bệnh viện - Ngã ba Hùng Sai - Ngã ba Công an huyện đã hoàn thành, được nhân dân đồng thuận nhất trí cao đã mang đến cách làm mới để triển khai nhân rộng trên toàn địa bàn thị trấn.

Tuyến đường nội thị thị trấn Phù Yên được nâng cấp rải nhựa.

Ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND thị trấn Phù Yên, chia sẻ: Nhờ phát huy tinh thần dân chủ của nhân dân nên phong trào nâng cấp, nhựa hóa tuyến đường nội thị được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, trong đó, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân đã đóng góp được gần 1,4 tỷ đồng để rải asphalt tuyến đường dài 1,7 km.

Trong niềm vui đón xuân mới, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân thị trấn Phù Yên nhận thức sâu sắc hơn vai trò của mình đối với công cuộc xây dựng và phát triển thị trấn. Ông Ngô Đức Phát, tiểu khu 1, phấn khởi: Ngoài đóng đủ định mức, gia đình tôi còn ủng hộ thêm 3 triệu đồng để nâng cấp tuyến đường nội thị. Trong thời gian thi công, tôi đã cùng nhân dân của tiểu khu tham gia giám sát công trình. Tôi nghĩ, việc làm này trước hết là làm đẹp cho gia đình mình, cho tiểu khu mình và cũng là trách nhiệm công dân đóng góp cho công cuộc đổi mới quê hương. Khi tuyến đường rải xong asphalt, người dân ai cũng phấn khởi bởi ngõ rộng, sạch, đẹp hơn nhiều. 

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị Sơn La - Chi nhánh huyện Phù Yên dọn vệ sinh môi trường.

Ở tiểu khu 2, những ngày này, Chi bộ, Ban quản lý tiểu khu đang tích cực vận động người dân thực hiện vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan để đón chào năm mới. Ông Phạm Công Bình, Bí thư chi bộ, tiểu khu trưởng, chia sẻ: Mỗi đoàn thể đều được phân công phụ trách các đoạn đường tự quản để vận động hội viên tích cực thực hiện phong trào thi đua làm sạch đường, đẹp ngõ, tạo cảnh quan khu phố văn minh. Hiện nay, tiểu khu đã làm được hơn 500 m đường hoa và 15 mô hình vườn sạch, cổng rào cây xanh đẹp.

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị Sơn La - Chi nhánh huyện Phù Yên cắt tỉa cây xanh.

Trước Tết, công tác chỉnh trang đô thị ở thị trấn cũng được tăng cường; các dự án chỉnh trang đô thị trồng mới nhiều hoa tươi, xếp thảm hoa tại các công viên được tập trung thực hiện, khẩn trương hoàn thành đảm bảo về chất lượng, tạo nên một diện mạo mới cho thị trấn. Cùng với đó, các tuyến đường: Noong Bua, Nguyễn Công Trứ, Tô Vĩnh Diện được thay thế họa tiết trang trí, đèn led trên cổng chào, bổ sung thêm mới một số đèn hắt cây. Trên các tuyến đường, tuyến phố, các ngõ vào khu dân cư, các cơ quan, đơn vị đã chủ động lắp đèn trang trí, đèn lồng, treo khẩu hiệu: “Chúc mừng năm mới”, “Mừng đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới”... Trong dịp Tết này, thị trấn cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách và sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để nhân dân được vui Xuân, đón Tết.

Một mùa xuân mới đang về, người dân thị trấn Phù Yên cùng đón mùa xuân mới trong không khí vui tươi, phấn khởi, trong không khí hân hoan mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng huyện. Đây là khí thế, động lực để nhân dân các dân tộc trên địa bàn ra sức thi đua lao động, sản xuất, học tập, vượt qua những khó khăn để xây dựng thị trấn Phù Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Mạnh Hùng
Tin tức








Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN PHÙ YÊN

Cơ quan chủ quản: UBND huyện Phù Yên - Giấy phép xuất bản số:      /GP-TTĐT
Địa chỉ: Tiểu khu 4 - Thị trấn Phù Yên - Huyện Phù Yên - Tỉnh Sơn La
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện
Điện thoại: 02123.863.322 |  Mail: bbt.phuyen@sonla.gov.vn
Ghi rõ nguồn "https://phuyen.sonla.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

 Chung nhan Tin Nhiem Mang